iNET Academy

Chọn nhà cung cấp giải pháp email marketing cần chú ý những yếu tố nào?

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 169 bài đánh giá
Chọn nhà cung cấp giải pháp email marketing cần chú ý những yếu tố nào? Chiến dịch email marketing có permission là một cách hiệu quả để công ty của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và tạo dựng sự trung thành từ khách hàng hiện tại.

Một nhà cung cấp giải pháp email marketing cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn chính sau:

1.  Là một đơn vị hoạt động hợp pháp, không chỉ là giao dịch qua điện thoại và email mà còn có những buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

2.  Có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ khách hàng, được nhiều (hàng chục, hàng trăm) khách hàng tín nhiệm và sử dụng dịch vụ thường xuyên.

3.  Có đủ chuyên môn và khả năng hướng dẫn khách hàng, biết cách giải đáp mọi thắc mắc của từng khách hàng, nhanh chóng và nhạy bén trong khâu tiếp nhận và xử lý.

4.  Có thể cung cấp cho bạn danh sách khách hàng có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng (không phải là danh sách “ma”, không được cập nhật, trôi nổi, phi pháp,…), được phân chia theo từng cấp độ target (trên 10 tiêu chí, dựa vào demographics), cụ thể hoá được từng nhóm khách hàng theo mong muốn của bạn.

5.    Có cơ sở hạ tầng mạnh, nhanh, đáng tin cậy, có thể backup đầy đủ, xử lý được mọi khối lượng gửi đi, đảm bảo những dữ liệu của bạn được mật mã hoá (encrypted) và lưu trữ trong hệ thống redundant server hiện đại nhất và bảo mật nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, phải có hơn một nguồn cung cấp Internet tốc độ cao và hơn một thiết bị phần cứng phòng trữ trong trường hợp một trong những kết nối Internet bị ngắt hoặc phần cứng gặp sự cố, hỏng hóc.

6.    Có hệ thống phân phối email đảm bảo tỉ lệ gửi thành công đến hộp inbox của người nhận đạt trên 95%. Đảm bảo những yếu tố về: redundant server, high efficiency delivery engines và in-house deliverability expertise được xử lý 24/7. Đạt uy tín trong gửi email Whitelist và có hệ thống truy nguyên feedback mở với những ISP, có hỗ trợ những công cụ theo dõi complaint ratio, hard bounce và soft bounce.

7.    Tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định về Anti-SPAM trong từng chiến dịch email từ nhỏ đến lớn và đảm bảo thực hiện một cách nghiêm túc: xác minh lại tất cả các email được gửi đi đều đảm bảo có Permission của người nhận (đã Opt-in) và có các yếu tố để quản lý, cập nhật tốt danh sách. Có hỗ trợ SPAM test (kiểm tra nội dung email, subject line,…), Email Client test, List Technical Error test bởi những hệ thống, chuyên gia trong ngành trước khi thông điệp được gửi đi.

8.    Có thể cung cấp cho bạn nhiều loại báo cáo (trung thực 100%) về chiến dịch email marketing: tỉ lệ gửi thành công, open-rate, click-through rate,… để giúp bạn theo dõi phản hồi, phản ứng từ người nhận sau khi thông điệp được phân phối (biết được ai đã nhận thông điệp, ai đã đọc, ai đã reply, forward cho bạn bè, ai thích và ai không thích thông điệp, thời gian thực hiện hành động…).

9.    Có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ hỗ trợ phụ thêm (thiết kế, dàn trang,…) một cách bài bản và chuyên nghiệp vì email marketing có những đặc thù riêng biệt.

10.    Hỗ trợ nhiều cách tính phí linh động theo từng nhu cầu từ nhỏ đến lớn (từ thực hiện một vài kỳ đến thực hiện hàng tuần) nhưng theo một cách khoa học, tuyệt đối không nhận bừa hoặc hứa hẹn tuỳ tiện với khách hàng.