iNET Academy

Cách giữ PageRank khi Google dùng giải thuật Panda

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 704 bài đánh giá
Cách giữ PageRank khi Google dùng giải thuật Panda Giải thuật mới vừa được Google cập nhật có tên mã Google’s Panda đã giáng cấp nhiều website trong thời gian gần đây, nhất là các website content farm.

 Đã có nhiều thảo luận trên diễn đàn thảo luận của Google về vấn đề làm thế nào giữ được ranking cũ của website.

Google’s Panda không chỉ ảnh hưởng đến các content farm

Giải thuật mới của Google không những nhằm trừng phạt các content farm mà còn giúp xác định lại giá trị website. Những website có nội dung không hữu ích còn nằm trong diện trừng phạt của Google. Cách Google xác định một website có nhất lượng thấp:

  • Những website không đủ lượng nội dung hữu ích cho người dùng.
  • Những website có nội dung không tốt.
  • Nội dung được sao chép từ website khác.
  • Nội dung website không phù hợp và không có ích cho người dùng.

Website có chất lượng cao cũng không tránh được ảnh hưởng

Các nội dung được đánh giá là không hữu ích trên một website hoặc một phần của website cũng có thể ảnh hưởng đến ranking của toàn website. Các webmaster nên biết rằng một phần nội dung chất lượng thấp trên website có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thứ hạng của website.

Vì lý do này, nếu bạn thấy thứ hạng website của bạn bị thay đổi, bạn nên tìm kiếm những phần nội dung có chất lượng thấp trên website mình và cải thiện nó để nâng cao thứ hạng tổng thể của website mình.

Bạn có thể loại bỏ các trang có chất lượng thấp hoặc di chuyển nó đến một tên miền khác. Điều này có thể giúp nâng chất lượng website của bạn lên.

Bạn có thể làm gì để đảm bảo website của bạn không bị Google trừng phạt ?

Dưới đây là một vài thứ bạn có thể làm để đảm bảo Google không trừng phạt website của mình:

  • Cải thiện các trang web có nội dung tốt và hữu ích cho người dùng. Bạn hãy tự hỏi mình rằng nội dung của trang web có thực sự hữu ích cho người dùng hay không ? Nếu câu trả lời là không thì hãy cố gắng cải thiện nó sao cho có lợi cho người dùng.
  • Kiểm tra thiết kế website của bạn có gần gũi với người dùng hay chưa. Điều này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc thiết kế nhưng là một việc đáng làm.
  • Kiểm tra các quảng cáo trên website và tỉ lệ quảng cáo so với nội dung. Nếu website của bạn chứa nhiều quảng cáo, có thể Google sẽ xem nó là một website có chất lượng thấp. 
  • Đừng cố gắng qua mặt Google bằng các phương pháp Google cấm. Hãy sử dụng những phương pháp mà Google khuyến khích.

SEO không phải là việc có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm mà là việc có thứ hạng cao với một hoặc một vài từ khóa thích hợp và có lợi cho người tìm kiếm với từ khóa đó khi họ truy cập website của bạn. Nếu bạn làm được điều đó bạn sẽ có nhiều khách hàng từ công cụ tìm kiếm Google. Hãy suy nghĩ đơn giản rằng nếu bạn đưa cho Google thứ nó cần, Google sẽ đánh giá cao bạn và cho bạn một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm của nó.

-----------

Content farm là các website chuyên nhặt nội dung từ các nơi khác về, được thiết kế và bố trí lấp đầy các từ khoá để bẫy vị trí trên kết quả search của Google.

Có 2 loại content farms:
1/ Dùng công nghệ để tạo ra nội dung massive copy từ nơi khác, kết hợp với bẫy từ khoá;
2/ Dùng nhân sự để bắt các từ khoá hot.

Nhận diện content farm dễ dàng nhất là khi bạn tìm kiếm luôn thấy link của các site này, nhưng khi click vào thì thấy nội dung chẳng liên quan gì cả, bố trí giao diện gồm đầy từ khoá, các box nội dung vô nghĩa đan chéo chằng chịt.

Hoc SEO - iNET

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội