iNET Academy

Hỏi đáp SEO - tổng hợp những hỏi đáp về SEO

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 442 bài đánh giá
Hỏi đáp SEO - tổng hợp những hỏi đáp về SEO Bài viết nhằm tổng hợp một số các thắc mắc thường gặp (FAQ) khi làm SEO, dành cho các SEOer cũng như những khách hàng đang làm SEO.

1. Làm sao trang web của tôi được Google index nhanh ?

Nếu trang web của bạn hoàn toàn mới và muốn được Google index nhanh bạn có thể thực hiện một số bước sau:

- Thêm địa chỉ website vào Google tại: http://www.google.com.vn/addurl/

- Đặt link website trên các diễn đàn, blog, trang web khác.

- Cài đặt công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tool.

- Thêm website vào http:// www.websiteoutlook.com/

- Đăng website của bạn trên các trang mạng xã hội.

- Tạo sitemap cho website.

2. Website của tôi bị sandbox, làm sao để thoát ra ? Sandbox là gì ?

Sandbox là một cơ chế của Google nhằm hạn chế thứ hạng của những site mới, những site không được tin tưởng. Hay nói đúng hơn nó là một bộ lọc của Google để ngăn chặn những website phát triển không tự nhiên. Khi website của bạn lọt vào sandbox của Google, thứ hạng của website ứng với các từ khóa sẽ không bao giờ cao được.

Vậy nếu website bị sandbox, làm thế nào để thoát ra ? Đầu tiên bạn nên kiểm tra lại các thủ thuật SEO mà bạn đã làm trên website, hãy tham khảo bài viết tránh rớt hạng trên các công cụ tìm kiếm. Sau đó hãy tham khảo một số cách sau để thoát khỏi sandbox :

- Hãy kiếm backlink từ những site có độ trust cao, những site được Google đánh giá cao, hay rõ hơn là những site có PR cao. Có backlink từ những site này bạn sẽ dễ dàng vượt qua Google Sandbox.

- Ngừng ngay các thủ thuật đen, thủ thuật không tự nhiên với sự phát triển của website.

- Nếu các cách trên vẫn chưa thoát được Sandbox, hãy gởi email đến Google và thông báo với họ rằng website của bạn đã phát triển một cách bình thường.

3. Liên kết website trong SEO như thế nào thì hiệu quả ?

Người ta thường nói “content is King” , và “link is Queen” nhưng đôi khi trong một chiến lược SEO ngắn hạn link có thể được coi là yếu tố quan trọng nhất. Có rất nhiều loại liên kết và cách liên kết, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây :

- Liên kết ở phía trên sẽ tốt hơn liên kết ở phía dưới. - External link có nhiều ảnh hưởng hơn Internal link. - Liên kết từ site mới sẽ tốt hơn link từ site đã có link trước đó - Liên kết từ site có độ trust cao sẽ rất có ích trong ranking.

- Liên kết bên trong nội dung tốt hơn liên kết bên ngoài nội dung

- Text link sẽ tốt hơn thuộc tính alt của hình ảnh

- Liên kết từ nhiều site có độ tin tưởng cao sẽ có nhiều giá trị (ngay cả những trang không quan trọng)

- Liên kết bên trong thẻ <noscript> không có giá trị

- Fresh links, tạo nhiều liên kết quan trong một thời gian ngắn

- Các trang trong website liên kết đến các trang webspam có thể giảm giá trị của những link khác trong website

4. PR là gì ? Làm thế nào để biết được PR của website là bao nhiêu ?

PR là chữ viết tắt của Page Rank

Pagerank là thước đo của Google về độ tin cậy của website. Các website có độ tin cậy của Google càng cao thì PR cũng càng cao. PR được chia thành 11 mức độ từ 0 đến 10. Website có PR cao thường được Google ưu tiên về thứ hạng cũng như crawl và index. Để kiểm tra PR bạn có rất nhiều cách vì hiện nay có rất nhiều công cụ kiểm tra page rank. Bạn có thể kiểm tra PR khi cài đặt Google Toolbar lên trình duyệt mà bạn đang sử dụng.

5. Làm thế nào để được robot của Search Engine ghé thăm thường xuyên ?

Có một vài cách để giúp robot của Search Engine ghé thăm website thường xuyên, ví dụ :

- Tạo nhiều backlink cho website.

- Thường xuyên update nội dung website.

- Tránh duplicate content trên website.

- Tạo sitemap cho website.

 - Chỉnh lưu lượng crawl trong Google webmaster tool.

(Nguồn internet)

 

 

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội