iNET Academy

Facebook Marketing: Duy trì và Phát triển Nội dung cho Fanpage

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 603 bài đánh giá
Facebook Marketing: Duy trì và Phát triển Nội dung cho Fanpage Bạn đang quản lý một trang fanpage có rất nhiều fans hâm mộ! Bạn đang hãnh diện vì điều đó!

 

Hướng dẫn Marketing Online dùng Facebook


Đừng chủ quan! Cho dù trang fanpage của bạn vẫn có số lượng fans tăng tự động đều đều nhưng nó vẫn ẩn chứa một mối lo tiềm tàng: Fans trung thành (khách hàng tiềm năng) của bạn có thể dứt áo ra đi bất kỳ lúc nào nếu họ không tìm thấy được thông tin thú vị từ trang của bạn. Các thông tin của bạn đăng lên Fanpage sẽ chẳng có mấy người quan tâm, chẳng có mấy ai like hoặc comment! Tại sao?

Nếu không có một chiến lược phát triển nội dung hợp lý có thể bạn cũng sẽ rơi vào tình trạng “Chợ chiều” cho đến “Chợ hoang”. Để tránh được tình trạng này GPS có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ như sau:

1. Hãy chăm sóc trang Fanpage như chăm sóc đứa con của mình!

Vâng, đứa con ảo mà bạn sinh ra nó có phát triển hay không chính là nhờ vào sự chăm sóc của bạn. Hãy thường xuyên ghé thăm, cung cấp thông tin cho trang fanpage của mình, trả lời comment (nếu có). Chỉ cần bỏ bê nó một vài ngày, bạn cũng có thể làm nó chậm phát triển đấy! Chuẩn bị sẵn thông tin cũng như lên lịch post là sự lựa chọn đúng đắn!

2. Đừng lạm dụng thông tin!

Thông tin có giới hạn và cũng có những đặc tính riêng của nó! Dồn quá nhiều thông tin sẽ khiến fans cảm thấy ngộp thở! Cung cấp nhiều thông tin cùng một loại cũng có thể gây ngán! Hãy chọn lọc thông tin một cách cẩn thận! Đôi khi cũng cần phải cung cấp những thông tin ngoài lề, mang tính giải trí để fans cảm thấy thoải mái!

3. Bạn đang quản lý cả một cộng đồng! Hãy kỹ lưỡng!

Nếu fanpage của bạn là một trang ĐÓNG (tức là không cho fans post thông tin lên wall) thì quá khỏe! Bạn chẳng cần lo lắng nhiều lắm về việc người ngoài nhìn vào và đánh giá trang fanpage của mình. Tuy nhiên bạn đang biến fans của bạn trở nên thụ động, bạn chẳng khác nào là một ông tướng chỉ biết bô bô cái miệng mà không cho phép thần dân được ý kiến, ý cò. Lựa chọn này chỉ dành cho các thương hiệu lớn!

Nếu fanpage của bạn là một trang MỞ (fans có quyền post thông tin lên wall) thì công việc của bạn vất vả hơn nhiều. Ngoài việc post thông tin bạn còn phải quản lý những chia sẻ của thành viên, đôi khi còn phải làm công việc đi dọn dẹp tin quảng cáo, comment khiếm nhã, … Tuy nhiên những fanpage dạng cộng đồng thế này nếu làm tốt thì lại phát triển rất nhanh, mạnh. Cần thận trọng khi đưa thông tin lên trang fanpage vì nếu sơ sót bạn có thể bị chỉ trích gay gắt! Hành động delete comment phải được hạn chế một cách tối đa tránh làm mất lòng fans!

4. Hãy sáng tạo

Đừng cứ suốt ngày rỉ rả vào tai các fans rằng thương hiệu (sản phẩm, dịch vụ…) của bạn tốt, đứng đầu… Hãy cho fans những giá trị cộng thêm như thông tin khuyến mãi, các trò chơi có thưởng, các thông tin bổ ích, có lợi cho họ! Hãy trò chuyện giải đáp những thắc mắc của họ như một người bạn!

5. Kế hoạch lâu dài

Hãy tạo dựng một kế hoạch lâu dài cho trang fanpage của bạn nếu bạn muốn duy trì và phát triển nó!

(Theo GPS)

Hướng dẫn SEO: Hoc SEO - Dao tao SEO
Hướng dẫn Tên miền: Ten mien - Dang ky ten mien
Dịch vụ thiết kế web: Thiet ke web ban hang

 

Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 22/10/2016, 9h00 Chủ nhật, 23/10/2016, 18h00 iNET Hà Nội