iNET Academy

Viral Marketing - những điều ít biết

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 768 bài đánh giá
Viral Marketing - những điều ít biết Suốt năm 2010 giới marketers Việt Nam “nhặng xị” cả lên với social media để rồi 2011 vỡ mộng vì Facebook vẫn bị chặn nên chả có campaign social media nào ấn tượng. Hoạt động social media chỉ lẹt đẹt với vài forum seeding, còn microsite tuy có làm thêm tính năng cộng đồng nhưng chẳng mấy ai đăng ký làm thành viên cả.

Tuy nhiên, có vài điểm lóe sáng là các clip

Youtube

như “Dưới bóng cây”, “Cô bé bán diêm”, hay các clip Tỏ tình được bà con viral hay chia sẻ cho nhau khí thế, đến nỗi nhìn lượt view mà các brand nhà ta phải ghen tị.

Từ cuối 2011, viral clips bắt đầu trở thành một phần nhỏ nhưng không thể thiếu của các chiến dịch quảng cáo online. Thế nhưng cũng chẳng thấy clip nào của brand được cư dân mạng share cho nhau hết. Chuyện gì đang xảy ra ?

Đây là kết quả nghiên cứu sử dụng máy quét hồng ngoại để xác định người xem đang nhìn gì khi họ xem các clip quảng cáo. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng sử dụng một hệ