iNET Academy

Phân biệt Email Marketing và Email Sale

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 635 bài đánh giá
Phân biệt Email Marketing và Email Sale Email marketing đang được các doanh nghiệp sử dụng nhiều vì tính hiệu quả về chi phí.

Hàng ngày tôi nhận được hàng ngàn email từ các doanh nghiệp, hơn 90% các email có cùng một kịch bản nội dung đại loại như sau:

    Chào bạn

    Tôi là Công ty A. Chúng tôi đang bán các sản phẩm: B, C.D…

    Vui lòng liên hệ hoặc đăng ký…

Với loại kịch bản như trên hoặc thêm một số nội dung khác nhưng chung quy vẫn là giới thiệu sản phẩm, hầu hết các Doanh nghiệp đều đang lầm tưởng đó là Email Marketing. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy, gọi chính xác hơn phải là Email Sale. Việc không phân biệt được khái niệm Email Marketing và Email Sales dẫn đến nhiều Doanh nghiệp thất bại trong việc áp dụng Email Marketing: tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam

Khác biệt Email Marketing và Email Sale ?

Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một Doanh nghiệp với khách hàng mới và hiện có và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.

Email Sale là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện thử như một phương tiện để giao tiếp với khách hàng . Mục đích lớn nhất của Email Sale là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng và mục tiêu chính là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Kết hợp Email Marketing và Email Sale

Có khá nhiều cách để kết hợp hai khái niệm Email Marketing và Email Sale một cách hiệu quả,
các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

- Nếu một tháng bạn gửi 5 Email cho khách hàng thì nên có 4 Email Marketing và 1 Email Sale

- Nếu bạn gửi một Email cho khách hàng thì có 80% nội dung là Marketing và 20% Sale

Lời kết:

Nếu bạn gửi email cho 1 người không quen biết, đó là SPAM.
Email marketing là gửi thông tin chia sẻ cho những người opt-in.
Nếu bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, đó chính là Email Sale.

iNET