iNET Academy

Internet Marketing Tree

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 283 bài đánh giá
Internet Marketing Tree Internet đang phát triển mạnh mẽ từng ngày, quảng cáo trên internet cũng ngày càng chứng tỏ được hiệu quả. Nhưng để thực hiện 1 chiến dịch marketing thành công không phải diều dễ dàng.

Thực hiện 1 chiến dịch marketing thực ra cũng như chúng ta làm 1 chiến dịch marketing truyền thống, có khác chăng về môi trường thực hiện là internet, từ đó kéo theo 1 số thay đổi như cách nghiên cứu thị trường, cách quảng bá, lựa chọn kênh marketing …

Xem thêm:


Mô hình cây internet marketing khá nổi tiếng dưới đây là 1 mô hình thể hiện khá rõ những công việc khi thực hiện 1 chiến dịch internet marketing và nhìn vào nó chúng ta sẽ dễ dàng nhận biết được mình sẽ phải bắt đầu từ đâu:


Internet marketing tree

Nhìn qua mô hình cây internet marketing chúng ta có thể nhận thấy rõ được quy trình xây dựng chiến lược internet marketing bao gồm:

  •     Research (Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ,…)
  •    Strategy (Xây dựng chiến lược mục tiêu)
  •    Branding (Định vị thương hiệu, thông điệp truyền thông…)
  •    Content (Nội dung sản phẩm, dịch vụ…)
  •    Website (Xây dựng phát triển kênh chủ nhà, bộ mặt…)
  •    Chọn lựa kênh internet marketing phù hợp:

Search Engine Marketing(SEM = SEO + PCC):
Là hình thức marketing qua công cụ tìm kiếm như SEO (Search Engine Optimization): tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, PPC (Pay per click): Quảng cáo trả tiền theo click.

Online Advertising:
Quảng cáo trực tuyến qua các website mạng hiển thị, blogs, …

Directory & Listings:
Marketing qua các trang danh bạ web, book mark, các trang đánh giá sản phẩm…

Public Relations:
Quan hệ cộng đồng qua các bài viết có bình luận, phản hồi, bài viết có độ tin tưởng cao từ các chuyên gia, người nổi tiếng…

Email Marketing:
Sử dụng email làm kênh marketing hiệu quả đến khách hàng

Social Media Marketing:
Marketing lan truyền, chia sẻ qua các mạng xã hội, blog …

Sau khi đã xác định được những kênh internet marketing cần thực hiện chúng ta sẽ tiến hành phân bổ ngân sách cho các kênh sao cho hợp lý, chú ý kết hợp với mục tiêu kinh doanh phù hợp.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch internet marketing mình nhận thấy có rất nhiều sự thay đổi từ hoàn cảnh, môi trường, sự cập nhật công nghệ…, do vậy việc kiểm soát tình hình khi thực hiện là vô cùng quan trọng. Người quản lý phải nắm rõ được tình hình thực hiện bám sát với các yếu tố tác động để điều chỉnh cho phù hợp.

Tôi cũng đọc khá nhiều tài liệu về
internet marketing, cũng có thấy khá nhiều mô hình kế hoạch internet marketing khác nhau nhưng sơ đồ cây internet marketing phía trên vẫn làm mình thấy hợp lý nhất và đi vào nghiên cứu cái cây này. 1 cái cây bao giờ phần rễ phải tốt thì thân và cành mới phát triển tốt được, mô hình này cũng vậy. Để bắt đầu chúng ta phải đi từ rễ đi lên.


Cây Internet marketing

Phần website cũng rất quan trọng, do website là kênh chủ nhà, tiếp xúc với khách hàng trực tiếp nên người chịu trách nhiệm về nội dung, ý tưởng, phát triển website … không phải là người lập trình mà chính xác trách nhiệm đó phải thuộc về người làm marketing, người làm internet marketing phải hiểu rõ website mình sẽ tiếp xúc với khách hàng qua kênh nào, dựa vào hành vi khách hàng để hiện thị nội dung phù hợp …

Người lập trình sẽ chỉ chịu trách nhiệm trong việc code, còn ý tưởng tất cả phải là người làm marketing xây dựng.
Việc sử dụng kênh
internet marketing nào tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, tiềm lực của bạn…
Ví dụ: Bạn làm trong lĩnh vực cho thuê phòng nghỉ khách sạn vào khoảng thời gian du lịch mùa hè tại 1 địa điểm nào đó.

Đương nhiên nếu bạn có tiềm lực tài chính tốt thì sẽ có nhiều kênh chạy song song cùng lúc, nhưng với nguồn tài chính eo hẹp thì nhánh PPC trong kênh SEM là 1 sự lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ hiện thị được ngay trước mắt khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, và chỉ phải trả phí khi họ click vào quảng cáo của bạn.

Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM