iNET Academy

Tìm hiểu Outbound Marketing & Inbound Marketing

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 328 bài đánh giá
Tìm hiểu Outbound Marketing & Inbound Marketing  Giới thiệu hình thức Outbound marketing và Inbound marketing, vài trò, tác dụng cùng ưu nhược điểm của hai hình thức. So sánh sự khác nhau và xu hướng sử dụng.

Mọi người đều biết internet marketing gồm nhiều hoạt động quảng bá khác nhau nhằm tìm hiểu thông tin về khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh…, khách hàng cần gì, muốn gì và làm thế nào để đáp ứng tốt  hơn nhu cầu của họ và tạo ra lợi nhuận bền vững.

Trong quá trình làm Marketing và theo từng giai đoạn của chu  kỳ kinh tế mà phát sinh ra những phương pháp Marketing khác nhau những vẫn đeo đuổi mục tiêu chung là lợi nhuận. Qua bài viết này tôi muốn giới thiệu tới các bạn 2 phương pháp marketing là Outbount và Inbound marketing ( tạm dịch Marketing truyền thống và Marketing mạng xã hội).

Thế nào là Outbound marketing (Marketing truyền thống)???

Outbound marketing bao gồm các phương thức như quảng cáo tại các hội chợ triển lãm giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, các hội nghị/ hội thảo chuyên đề, gửi thư điện tử/ phát thư giấy trực tiếp quảng cáo tới danh sách khách hàng, bán hàng qua điện thoại, đăng quảng cáo trên TV, radio, báo chí, các poster, banner, blog, website mang tính quảng cáo trực tiếp , v.v…

Các marketer hồ hởi tìm đủ mọi cách để gửi thông tin của họ đến khách hàng, hăng say quảng bá hình ảnh công ty nhưng không hề xem xét liệu người đọc có chịu đọc không, người nghe có chịu nghe không, và người xem có chịu xem không! Họ chủ động gửi đi thông điệp của mình với hi vọng khách hàng sẽ để ý – tìm hiểu – hành động. Nhưng kết quả họ nhận được lại là phản ứng ngược lại mang tính tiêu cực từ khách hàng (theo một nghiên cứu cho thấy 84% số người độ tuổi từ 24 – 34 dời bỏ website khi có quảng cáo không hữu ích, 86% người xem chuyển kênh khi thấy quảng cáo, 44% thư gửi trực tiếp không bao giờ được mở và trên 80% khách hàng dỡ đăng ký nhận email marketing/ newsletter sau khi đăng ký).

Tại sao vậy???

- Thứ nhất: hành vi tiêu dùng của khách hàng ngày nay đã thay đổi, mọi người muốn chủ động kiểm soát thông tin mà họ đã tiếp nhận thay vì bị động tiếp nhận từ các doanh nghiệp. Đây chính là lý do khiến marketing truyền thống không còn nhiều ưu thế.

- Thứ hai: hiện nay không chỉ trên thế giới mà tại Việt Nam người tiêu dùng sử dụng Internet ngày càng nhiều hơn, ngành truyền thông trực tuyến phát triển với tốc độ chóng mặt, và khi internet là một kênh tương tác hai chiều thì marketing truyền thống càng tỏ ra yếu thế, các hình thức marketing  mới trở nên ưu việt hơn bằng việc mang lại cho khách hàng những thông tin thực sự hữu ích.

-  Thứ 3: chi phí/ thời gian người tiêu dùng bỏ ra để tìm kiếm tra cứu sản phẩm, dịch vụ hay mua sắm sản phẩm mới trên internet (thông qua các công cụ tìm kiếm, các blog, mạng xã hội) có xu hướng rẻ hơn nhiều so với việc tham gia một hội nghị chuyên đề hay một hội chợ triển lãm sản phẩm.

Vậy đâu là giải pháp marketing cho các doanh nghiệp hiện nay ???

Xu hướng Inbound Marketing !

inbound-marketing

Thế nào là Inbound Marketing (marketing mạng xã hội)???

 

Inbound marketing là chiến lược marketing mang tính tương tác hai chiều mà theo đó khách hàng chủ động tìm đến với doanh nghiệp bằng cách doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kỹ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp khi họ thực hiện qui trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống

Thành phần của Inbound Marketing gồm những gì???

Khai thác các Mạng xã hội và xây dựng chiến lược nội dung là hai chiến thuật chủ yếu của Inbound marketing.

Thay vì gây phiền nhiễu cho mọi người với các mẫu quảng cáo trên TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng. Thay vì mua không gian quảng cáo trên báo giấy, Inbound Marketing giúp  bạn tự tạo ra một trang web kinh doanh cho riêng mình, một nơi khách hàng tự nguyện đăng kí và mong chờ được đọc nội dung mới hữu ích và chất lượng. Thay vì bán hàng qua điện thoại, Inbound Marketing giúp bạn tạo ra nội dung hữu ích cũng như các công cụ giúp khách hàng tiếp cận thông tin của bạn. Thay vì nã đại bác thông tin vào người dùng, Inbound Marketing giúp bạn nhẹ nhàng thu hút họ như một thỏi nam châm.

Người ta sẽ không thể làm ngơ trước một thông tin có giá trị cho bản thân! Họ sẽ cảm thấy thích thú và chủ động tìm hiểu, họ mê đắm trong những thông tin hữu ích bạn cung cấp và dần dần, một cách tự nhiên họ tiến đến gần bạn, rồi họ khám phá bạn, họ yêu thích bạn, và họ muốn làm bạn với bạn! Mọi sự tự nguyện đều mang tính chất lâu bền! Cuối cùng thì sao? Bạn đã có trong tay một lượng khách hàng trung thành!

Lý do quan trọng nhất giúp Inbound marketing phát triển đó là hiệu quả/ Vốn đầu tư bỏ ra nếu ta so sánh các phương pháp quảng bá giữa marketing truyền thống và marketing mạng xã hội: Giữa blogs, social media, seo (thuộc marketing mạng xã hội) và telemarketing, direct mail, PPC, trade show (thuộc marketing truyền thống)

Kết luận, với sự phát triển về công nghệ thông tin, sự chú trọng và tính hiệu quả của hoạt động marketing theo tình hình kinh tế, sự thay đổi về thói quen mua hàng của người tiêu dùng thì việc các doanh nghiệp lựa chọn hình thức Inbound marketing là điều đúng đắn và hợp thời. Bằng việc xây dựng chiến lược nội dung bài bản và triển khai tương tác đồng bộ trên các mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả marketing bền vững so với hình thức marketing truyền thống mang tính 1 chiều. 

 

Hướng dẫn SEO: Hoc SEO - Dao tao SEO - Marketing Online
Hướng dẫn Tên miền: Ten mien - Dang ky ten mien





Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 10/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 17h30 iNET Hà Nội