iNET Academy

Google Search Box công cụ gợi ý Keyword hữu hiệu

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 688 bài đánh giá
Google Search Box công cụ gợi ý Keyword hữu hiệu Google Search Box là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu.

Các SEOer chắc cũng không xa lạ với Google Search Box, vì nó được xếp vào danh sách các công cụ phân tích keyword. Google Search Box là cửa sổ tìm kiếm của Google. Chúng ta thường chỉ dùng nó để tìm kiếm những gì mình cần. Nhưng nếu quan sát kỹ, Google Search Box còn là công cụ gợi ý Keyword rất hữu hiệu. Dân SEOer thường lấy những từ khóa đó để làm mục tiêu để SEO lên TOP.

Theo thống kê mới nhất từ những diễn đàn SEO uy tín, thống kê về hành vi người tìm kiếm. Thì có đến 90% người tìm kiếm có xuống gợi ý mà Google đưa ra khi gõ từ khóa. Thống kê này cho biết khi bắt đầu gõ từ khóa mà có gợi ý ở dưới thì người tìm kiếm sẽ tìm kiếm ngay từ khóa đó.

Theo chủ quan của người tìm kiếm nghĩ là do tốt nên Google mới gợi ý, hay là tâm lý  người sử dụng nhiều người tìm kiếm chắc là tốt và lý do thường gặp nhất là … lười. Vậy tại sao lại có những gợi ý đó, tại sao gợi ý đó không gợi ý ra mình dù rằng sản phẩm hay dịch vụ của chúng ta hơn hẳn những cái mà Google gợi ý.

Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ được gợi ý khi khách hàng bắt đầu gõ từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa?

  • Ví dụ iNET đang cung cấp sản phẩm/dịch vụ: Đào tạo SEO, đào tạo Internet Marketing, Mobile Marketing... khách hàng vào Google gõ từ: học SEO ở đâu? học Internet Marketing ở đâu tốt? là Google gợi ý khóa học SEO Master, đào tạo SEO Master, Internet Marketing iNET.. Bạn chú ý nhé, ngay bắt đầu từ chữ học SEO là có thể được gợi ý toàn bộ rồi nhé. Hãy thử kiểm tra xem

Có 4 vị trí mà chúng ta chú ý nhất, những cái khác chúng ta không cần quan tâm:

  1. Vị trí thứ 4

  2. Vị trí thứ 3

  3. Vị trí thứ 2

  4. Vị trí đặc biệt, nghĩa là khi bắt đầu gõ từ khóa là có Full gợi ý

Trên Google, chúng ta đều biết có 2 phương thức quảng cáo chính trên Google đó là : SEOGoogle Adwords. Có thể bạn tự làm SEO, cái này cũng tốn thời gian và tiền của để theo đuổi nó lắm. Nếu thuê người khác làm SEO, còn tốn hơn. Vậy thì Adwords thì sao, về tính trước mắt thì có thể rẻ đó. Lâu dài ư, tốn hơn cả SEO. Vậy còn cách nào hay mà tiết kiệm hơn không ?

google-search-box-02

Chúng ta đều nhận ra 1 điều, cả 1 trang 1 trên Google đều là hình ảnh, video, facebook, bài viết nói về họ. Có thể nói chính xác hơn là họ độc chiếm trang 1 với những gì ấn tượng nhất. Vấn đề bây giờ chỉ cần thêm 1 chút thời gian để từ khóa đó lên gần hơn với mục tiêu. Mục tiêu là khi gõ bắt đầu từ khóa là đã có gợi ý đến thẳng website của mình rồi, chứ không phải gõ hết từ khóa rồi mới bắt đầu gợi ý nhé.

Ví dụ: dịch vụ A tốt nhất >>> bạn chỉ cần đánh chữ dịch v là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ dịch vụ A tốt nhất, mà từ khóa này bạn độc chiếm trang 1 Google. Hoặc là bạn thích sản phẩm B đẹp nhất >>> bạn chỉ cần gõ chữ sản p là nó có thể gợi ý ra toàn bộ chữ sản phẩm B đẹp nhất, mà từ khóa này là thương hiệu của bạn, độc chiếm trang 1.

Câu hỏi đặt ra, liệu sau này có ai SEO từ khóa của tôi không. Trả lời luôn: Có !

Câu hỏi tiếp theo, làm thế nào để tránh trường hợp đó. Trả lời ngay:  Có 2 cách trước mắt, 1 là bạn đăng ký bản quyền thương hiệu, 2 là gợi ý thẳng ra domain của bạn.

 

Hướng dẫn SEO: Hoc SEO - Dao tao SEO - Marketing Online
Hướng dẫn Tên miền: Ten mien - Dang ky ten mien




Lịch khai giảng khóa học: VIDEO SALE
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 01/10/2016, 9h00 Chủ nhật, 02/10/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Lịch khai giảng khóa học: Chiến lược Marketing Online
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 3, 27/09/2016, 18h00 Thứ 3, 27/09/2016, 21h30 iNET Hà Nội
Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 2, 26/09/2016, 18h00 Thứ 4, 05/10/2016, 21h00 iNET TP.HCM