iNET Academy

Bài học Marketing hiện đại từ Gangnam Style

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 316 bài đánh giá
Bài học Marketing hiện đại từ Gangnam Style Chọn tên đại chúng, vũ đạo độc đáo, tận dụng đám đông, thông điệp quốc tế và quảng bá đúng kênh là những yếu tố tạo nên thành công cho ca khúc Hàn Quốc này.

Ra mắt ngày 15/7, video ca khúc "Gangnam Style" của rapper Hàn Quốc PSY đang tạo nên cơn sốt trên khắp thế giới. Nhiều show truyền hình nổi tiếng như Today, Ellen và Saturday Night Live đã có chương trình riêng nói về điệu nhảy lạ mắt này. Thậm chí, clip chính thức của PSY đứng đầu bảng xếp hạng iTunes của Apple.

bai-hoc-marketing

Vũ đạo cưỡi ngựa đặc trưng của Gangnam Style

Các chuyên gia của Tạp chí Kinh doanh Harvard (Harvard Business Review - HBR) cũng nhanh nhạy nghiên cứu hiện tượng này, phân tích những yếu tố làm nên thành công của Gangnam Style ngoài âm nhạc bắt tai và điệu nhảy độc đáo.

Tác giả Bill Lee của HBR nhận định mô hình marketing truyền thống kết nối nhà sản xuất và người tiêu dùng đang trở nên lạc hậu. Thành công của Gangnam Style đến từ việc chọn thông điệp đúng, phát triển chiều sâu nội dung và quảng bá trên kênh truyền thông xã hội có định hướng.

Ngay từ đầu, bài hát đã chủ định không đăng ký bản quyền. "Style" lại là một hậu tố rất dễ thêm ghép và cải biến. Vì vậy, mọi người có thể thoải mái "chế" clip cho riêng mình theo công thức "XYZ Style", như "Lifeguard Style" (Phong cách vệ sĩ) hay “Oregon Duck Style” (của Đại học Oregon, Mỹ).

Được đưa lên Youtube ngày 15/7, đến nay, Gangnam Style đã đạt gần 527 triệu lượt xem. Nếu tính cả những clip ăn theo, thì số lượng còn gấp nhiều lần như thế.

Xem Clip

iNET

Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 10/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 17h30 iNET Hà Nội