iNET Academy

SEM là gì? Tại sao nên làm SEM?

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 657 bài đánh giá
SEM là gì? Tại sao nên làm SEM?  SEM là viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing , còn gọi là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”.

SEM là gì ?

SEM là viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing , còn gọi là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”.

 SEM là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing online, nhằm giúp đưa website của bạn đứng ở vị trí như mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …

Tại sao nên làm SEM ?

  • Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ lên mạng search. Do đó, các nhà cung cấp các cỗ máy tìm kiếm nội dung trên Internet cũng bắt đầu nghĩ đến việc tiếp thị thông qua công cụ tìm kiếm. Và đây là thời điểm, vị trí để làm SEM.
  • Trong hệ thống internet marketing, thì SEM (Search Engine Marketing) được coi là phần quan trọng nhất , đồng thời là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp.

SEM thu hút khách hàng bằng cách nào ?

SEM bao gồm các hình thức:  SEO và PPC .

seo-ppc | phân biệt seo va ppc

  • SEO (Search Engine Optimization): Là phương pháp giúp làm tăng thứ hạng website qua cách xây dựng cấu trúc website, biên tập nội dung đưa vào website, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn … Gọi chung là “tối ưu hóa website”.
  • PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click. Còn gọi là Quảng cáo Google Adwords

phân biệt seo va ppc

Ưu điểm của SEO & PPC ?

1. SEO (Search Engine Optimization ) : những kết quả tìm kiếm là tự nhiên (không phải quảng cáo). Do vậy , tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu là > 75%).

  • 10 kết quả đầu tiên của Google đem lại khách hàng mà không phải trả phí cho mỗi lần họ ghé thăm website. Tỷ lệ Conversion từ SEO thường ở mức cao hơn so với PPC.
  • Khách hàng dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo
  • Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
  • Kết quả bền vững SEO đó là tối ưu hóa website, không chỉ là nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên  mà còn cả việc thu hút truy cập.
  • Nếu website xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.

2. PPC (Pay Per Click)

  • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không mất thời gian lâu như SEO
  • Độ phủ từ khóa rộng, có thể quảng cáo vài chục từ khóa một lúc.
  • Tuy biến quảng cáo nhanh chóng, đo được chính xác hiêu quả quảng cáo.
Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 5, 06/10/2016, 18h00 Thứ 7, 22/10/2016, 21h30 iNET Hà Nội
Thứ 6, 14/10/2016, 18h00 Thứ 4, 02/11/2016, 21h30 iNET TP.HCM