iNET Academy

10 sai lầm trong marketing trực tuyến

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 620 bài đánh giá
10 sai lầm trong marketing trực tuyến Nhiều doanh nghiệp nhỏ thường phải gồng mình để chi tiền cho hoạt động marketing. Nhưng hiệu quả đem lại không cao mặc dù ngân sách đầu tư khá lớn.

Hãy rà soát lại toàn bộ chiến lược marketing online của bạn, có thể bạn đã mắc một số sai lầm dưới đây :

1. Quảng cáo cho thật nhiều người xem

Khách hàng của bạn là ai ? Hãy nghiên cứu và biết chắc ai là đối tượng của sản phẩm dịch vụ , và nên tập trung giới thiệu sản phẩm cho họ. Điều đó vừa giúp bạn nhắm đúng khách hàng tiềm năng, vừa giúp bạn cắt giảm chi phí quảng cáo.

2. Quảng cáo quá nhiều về Công ty

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ là chính. Đừng quan trọng hóa việc tiếp thị chính mình. Hãy chú ý tới chất lượng về sản phẩm dịch vụ.

3. Trung thành với chiến lược marketing cho dù nó chưa có kết quả

Bạn đã triển khai chiến lược marketing trực tuyến một thời gian dài nhưng không nhìn thấy được hiệu quả . Hãy  rà soát lại chiến lược của bạn xem có gì cần thay đổi hoặc thử làm điều gì đó khác đi.

4. Thay đổi hoặc loại bỏ một chiến lược đang hoạt động

Những việc đã có quy củ dễ gây nhàm chán, nhưng nếu đã có một chiến lược marketing hấp dẫn, khả thi thì đừng vội vã thay đổi nó.

5. Không nhất quán hoặc không theo quy trình

Có một vài lý do khiến khách hàng tương lai không mua hàng ngay tức thì. Cho dù đó là lý do nào đi nữa, hãy bám sát khách hàng của mình theo đúng quy trình, từng bước một, cho đến khi khách hàng sẵn sàng mua hàng hóa.

6. Thụ động chờ đợi

Ngồi tựa gốc cây và chờ sung rụng sẽ… đói! Hãy chủ động trong hoạt động marketing để khách hàng biết rằng bạn làm tất cả vì họ.

7. Không dự đoán được triển vọng

Việc gọi điện cho khách hàng là xâm phạm vào riêng tư của khách hàng và có thể làm tốn nhiều thời gian. Nhưng nếu không có thông tin về họ thì lại không dự đoán được doanh thu và lợi nhuận.Vậy hãy để khách hàng tương lai tùy chọn thông tin liên lạc qua trang web của công ty . Có thể là yahoo, điện thoại, email hay skype …

8. Không làm cho khách hàng hiểu rõ được chính sách doanh nghiệp

Phục vụ khách hàng có nghĩa là sẵn sàng hướng dẫn bất cứ điều gì một cách rõ ràng cho khách. Làm cho khách hiểu được chính sách của doanh nghiệp là gì và giúp họ hướng được chính sách đó là rất quan trọng.

9. Cố gắng làm mọi thứ dưới dạng khuyến mại

Các công ty mới thành lập chọn cách siêu khuyến mại. Đâu phải cứ khuyến mại là có đông khách hàng và thu được nhiều lợi nhuận.

10. Làm marketing online theo lối mòn .

Làm giống hệt những gì công ty đối thủ làm có thể dẫn đến tình trạng vô tình vướng phải những sai lầm không đáng có. Vì mỗi chiến lược marketing sẽ phù hợp với tình hình thực tế riêng của doanh nghiệp. Hãy lập chiến lược marketing online cho riêng mình.

Điều quan trọng, hãy nghiên cứu kỹ các công cụ marketing để kiểm tra và triển khai các chiến lược marketing hiệu quả

Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM