iNET Academy

Google Sitelinks là gì ?

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 485 bài đánh giá
Google Sitelinks là gì ? Webmaster thường thắc mắc về cách Google hiển thị Sitelinks trong trang kết quả tìm kiếm liên quan tới trang Web của họ. Vậy Sitelinks là gì ? Và làm thế nào để Website có được Google Sitelinks ?

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó. Nó được lựa chọn tự động bởi thuật toán của Google.

Xem thêm:


Ví dụ
: Bạn có thể thấy các đường dẫn bổ sung của trang
www.inet.edu.vn khi tìm kiếm với từ khóa  “inet.edu” :

Google Sitelinks la gi

Google SiteLinks

Sitelinks thường được hiển thị cho các tìm kiếm liên quan tới thương hiệu, nhãn, mác của trang. Và chỉ hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chung nhất.

Ví dụ : bạn sẽ thấy sitelinks hiển thị với từ khóa “inet.edu.vn“, nhưng nếu bạn tìm kiếm với từ khóa “Đào tạo SEO inet” thì bạn sẽ không thấy được sitelinks.

Google xác định sitelinks như thế nào ?

Google thường sử dụng các liên kết bậc 1 (liên kết từ trang chủ). Điều này có nghĩa là tất cả các liên kết không nằm trong trang chủ sẽ không được hiển thị trong sitelinks.

Đường dẫn liên kết có thể là liên kết ký tự hoặc hình ảnh với thẻ khóa IMG và thuộc tính ALT. JavaScript và Flash sẽ không được tính đến. Google thường sử dụng từ 2 cho đến 8 liên kết sitelinks cho một website.

Phần ký tự được sử dụng để miêu tả sitelinks có thể là các ký tự liên kết nằm trong trang chủ hoặc là tiêu đề (tên menu, anchor text) của liên kết. Có vẻ như là Google thích các liên kết nằm ở vị trí trên cùng của trang chủ.

Làm thế nào để Website của bạn có được Google Sitelinks?

Không ai chắc chắn biết được cách xác định chính xác sitelinks của Google. Tuy nhiên vài yếu tố sau có thể ảnh hưởng quan trọng tới việc Google có hiển thị sitelinks hay không :

1. Trang Web của bạn phải có vị trí thứ nhất ổn định đối với một số từ khóa nhất định. Các trang Web khác sẽ không có sitelinks với từ khóa này.

2. Trang Web của bạn phải có ít nhất là 2 năm tuổi mới có được Sitelinks? Điều này là sai lầm. Bởi vì như một số website chỉ có 8 tháng tuổi đã có Sitelinks.

3. Số lượng người tìm kiếm nhấn chọn trang của bạn từ trang kết quả tìm kiếm từ khóa nhất định cũng có vẻ được tính đến.

4. Số lượng liên kết (
backlinks) trỏ tới trang của bạn với từ khóa tìm kiếm nói trên nằm trong ký tự liên kết (anchor text) cũng ảnh hưởng tới viêc tạo sitelinks của Google. Sitelinks dường như chỉ hiển thị với những từ khóa chính của trang chứ không phải tất cả các từ khóa mà trang đó được liệt kê.

Tóm lại :

Nếu trang của bạn thỏa mãn các điểu kiện trên thì Google sẽ gán cho trang Web của bạn sitelinks tương ứng cho các từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất liên quan tới website của bạn.

Thật tốt nếu trang Web của bạn có thêm sitelinks vì nó giúp người dùng di chuyển nhanh tới các thành phần chính của trang, và nó giúp cho bạn có nhiều truy cập hơn với những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất như đã đề cập tới ở trên.

Sitelinks được hiển thị với những từ khóa phổ biến nhất mà trang Web của bạn chiếm vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm; Nhưng nó sẽ không được hiển thị nếu từ tìm kiếm gồm hai đến bốn từ ngữ. Các từ khóa này là những từ khóa quan trọng nhất trong chiến dịch quảng bá và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (
SEO website).

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội