iNET Academy - Ứng dụng là số 1
iNET Academy

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 58 bài đánh giá
Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá Trước khi kinh doanh chúng ta thường dùng các công cụ SEO để phân tích từ khóa. Trong đó, Google Keyword Planer là một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Công cụ Google Keyword Planner này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này :

Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ

https://adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home

Bạn bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này.

Nếu giao diện Tiếng Anh, bạn chuyển sang Tiếng Việt bằng cách chọn:
My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit],

chọn Vietnamese.

Thay đổi ngôn ngữ trong Keyword Planner Tool

Google Keyword Planner

Bước 2: Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planer như sau:

Nhập từ khóa để tìm kiếm trên Keyword Planner

Nhập từ khóa trong Google Keyword Planner


Bước 3: Trong phần “Nhắm mục tiêu” chọn Vị trí: Việt Nam;  Ngôn ngữ: Tiếng Việt.

Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”, mỗi từ khóa 1 dòng. Ví dụ:
đào tạo seo.

Bước 5: Bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột "Giá thầu được đề xuất" chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cáo - nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.

Sắp xếp từ khóa theo thứ tự
Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner


Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì mức độ cạnh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

Một cách sử dụng khác, bạn để trống ô "Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn". Hãy gõ địa chỉ url của trang web bao gồm cả http:// vào phần text của trường "Trang đích của bạn". Sau đó click vào nút Lấy ý tưởng.

 

KEI là gì ?

KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả từ khóa – Càng cao càng tốt. Công thức tính như sau: KEI = S ^ 2 / C. Trong đó, S là lượng tìm kiếm của từ khóa. C là mức độ cạnh tranh, được tính bằng số lượng bài viết theo cú pháp tìm kiếm   intitle:"từ khóa". Nếu có danh sách 20 từ khóa và cần chọn ra 5 từ để làm SEO, bạn hãy chọn từ khóa có KEI cao nhất.

Khi cần chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner giúp bạn rất nhiều. Để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn Domain Key – Tên miền chứa từ khóa - thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.

Chúc bạn thành công trên Internet!
Nguyễn Trọng Thơ - SEO Master

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 5, 06/10/2016, 18h00 Thứ 7, 22/10/2016, 21h30 iNET Hà Nội
Thứ 6, 14/10/2016, 18h00 Thứ 4, 02/11/2016, 21h30 iNET TP.HCM
(c) iNET - Internet Marketing - Hoc SEO - Marketing Online - Bán hàng Online DMCA.com Protection Status