iNET Academy

Tối ưu SEO Mobile trên Google

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 672 bài đánh giá
Tối ưu SEO Mobile trên Google Sức ảnh hưởng quá lớn của các Search Engine khiến cho các webmaster phải nghĩ đến một thực trạng rằng, thuật toán của các công cụ tìm kiếm – đặc biệt là Google ám thị chúng yêu thích các website hỗ trợ cho Seo mobile.

Những ám thị này có thể được tổng kết lại như sau:

  •     Không nên tách phiên bản mobile ra thành một đường dẫn riêng ví dụ http://m.inet.edu.vn thay vào đó hãy chọn cách hiển thị phù hợp khi người dùng truy cập bằng mobile. Điều này sẽ giúp Spider của các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu tốt hơn.

  •     Nếu như không thể làm như trên, vậy xây dựng thêm một website hiển thị tốt mobile để thuận tiện Seo, bên cạnh cấu trúc dành cho máy tính thông thường, và tốt nhất là được quy định bằng xml rõ ràng để các bot như Google Bot có thể tìm thấy nội dung di động thông qua các thẻ như Doctypes.

seo-mobile-tren-google

Bạn cần làm gì với nền tảng website của mình khi áp dụng Mobile SEO

Tất nhiên là search engine như Google sẽ rất thích thú với những website đáp ứng được yêu cầu về mặt di động của nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là SE sẽ bỏ qua các Website không đáp ứng yêu cầu Reponsive của nó. Cũng có nghĩa là, bạn cần phải thực hiện một số việc để đảm bảo spider sẽ thu thập đúng nội dung bạn muốn. Bên cạnh các yếu tố về mặt kỹ thuật và thiết kế, thì việc tối ưu trang web hoặc xây dựng cấu trúc Mobile (hay cũng có thể gọi là một kỹ thuật seo) sẽ cần phải để ý tới các vấn đề:

1. Loại hình kinh doanh

Phân tích cấu trúc khách truy cập website, xác định đối tượng người dùng chính trên website, và phải nắm bắt được có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn thông qua các thiết bị di động. Hãy nhớ rằng, các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau sẽ đưa đến tỉ lệ tìm kiếm trên di động và máy tính thông thường khác nhau. Ví dụ điển hình: các đối tượng là nhà hàng, khách sạn sẽ được tìm kiếm trên di động nhiều hơn trên máy tính thông thường, trong khi đó một website về công ty cụ thể sẽ ít được tìm kiếm trên các thiết bị di động.

2. Phân tích

Các công cụ hoặc chương trình phân tích (ví dụ như Google Analytics) sẽ giúp bạn có được cái nhìn chính xác trong thiết kế thậm chí là xây dựng hệ thống từ khóa cho website. Nói đơn giản hơn là bạn có thể thấy được có bao nhiêu chủ đề được người dùng tìm kiếm thông qua di động, để từ đó bạn có thể xác định chính xác các từ khóa hoặc nội dung dành cho di động, tổng hợp và xây dựng được lưu lượng truy cập từ di động.

3. Thói quen gõ sai chính tả trên di động


Tôi từng để ý rất nhiều đến việc truy cập website thông qua các hệ thống từ khóa trên Google Analytics. Có khá nhiều những truy vấn bị sai chính tả kiểu như: huog dan su dug Ios, hay huon dan cai dat wodpres… Nói đơn giản là do việc nhập dữ liệu từ di động thường khó khăn hơn do kích cỡ của bàn phím, hoặc cảm ứng khá nhỏ nên các cụm từ tìm kiếm sẽ ngắn hơn so với máy tình bàn hoặc laptop.