iNET Academy

Seo offpage là gì ? Các phương pháp SEO Offpage hiệu quả

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 949 bài đánh giá
Seo offpage là gì ? Các phương pháp SEO Offpage hiệu quả Hầu hết tất cả các dự án SEO nào chúng ta điều áp dụng 2 phương pháp SEO và luôn song hành cùng nhau để từ khóa đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, đó là SEO onpage và SEO offpage.

SEO offpage là thuật ngữ mô tả việc xây dựng liên kết (link building) từ các hệ thống website khác trỏ về website mình. SEO offpage được thực hiện khi bạn đã hoàn thành khá tốt công việc trong SEO onpage. Việc xây dựng liên kết có thể nói là khâu có thể quyết định sự thành bại của việc làm SEO.

Để làm tốt công đoạn này, bạn cần có những nguồn link tốt Link trỏ đến từ các trang có pagerank càng cao, độ tin cậy và thứ hạng của bạn sẽ càng cao. Có thể kiểm tra backlink bằng cách sử dụng công cụ SEO Quake có thống kê lại backlink của 1 trang web ở phần linkdomain.

Các phương pháp seo offpage hiệu quả

1.Đăng bài viết

Thường xuyên cập nhật các bài viết mới lên web với những bài viết xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Việc này sẽ thu hút lượt người đọc vào trang của bạn nếu nội dung thật sự hữu ích. Lượng truy cập là một trong những yêu tố để xếp hạng website của bạn. Lưu ý, những bài viết tốt phải là những bài mới, không phải là bản copy từ các nguồn khác. Google chỉ Index những bài viết mới và đánh giá mức độ liên quan của nó.

2.Tham gia trên các diễn đàn, blog

Đây là cách xây dựng link phổ biến mà giới làm SEO thường sử dụng. Bạn có thể tìm đến các trang có lĩnh vực tương tự hoặc có mối liên quan nào đó với website của bạn để đăng các bài viết hoặc chia sẻ các bình luận ( comment ). Hãy thạm gia với tư cách là một thành viên tích cực, đưa ra các bài viết và những bình luận hữu ích. Tránh spam các bình luận để dẫn link vào web của mình. Làm như vậy, bài viết của bạn có thể không đạt hiệu quả, thậm chí còn bị xóa và mang tiếng xấu.

3.Social Media

Bạn có thể tạo được lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội. Điển hình là Facebook, Google+, Twitter, Pinterest… Bạn cũng nên tận dụng các hình thức like, share, +1… trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Muốn vậy, không những bài viết chất lượng mà cần đến trí sáng tạo để tạo được hiệu ứng lan truyền.

4.Trao đổi textlink

Hãy tìm đến các website có các chủ đề nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink, phương pháp này tuy chất lượng backlink không cao (do thường trao đổi backlink với những website có PR bằng hoặc thấp hơn website của mình, ít website nào PR cao hơn mà chịu trao đổi textlink), tuy nhiên nếu các textlink được duy trì lâu bền và tăng về số lượng thì cũng góp phần làm tăng PR website của bạn.

5.Đăng bài PR trên báo.

Các bài viết đăng trên các tờ báo điện tử sẽ rất hữu ích với bạn. Thứ nhất, sẽ có nhiều người biết tới thông tin của bạn, và thường người ta tin tưởng vào các báo. Thứ hai, các tờ báo có lượng PageRank lớn hơn trỏ về trang của bạn sẽ tăng uy tín cho website của bạn.
 

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 5, 06/10/2016, 18h00 Thứ 7, 22/10/2016, 21h30 iNET Hà Nội
Thứ 6, 14/10/2016, 18h00 Thứ 4, 02/11/2016, 21h30 iNET TP.HCM