iNET Academy

Marketing nội dung giúp bạn đánh bại đối thủ

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 628 bài đánh giá
Marketing nội dung giúp bạn đánh bại đối thủ Hiện nay nhiều doanh nghiệp làm Marketing Nội dung và coi đó là một chiến lược tiếp thị quan trọng. Marketing Nội dung là một kênh tiếp thị tiết kiệm chi phí và phù hợp với các Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chắc chắn rằng nội dung chiến lược tiếp thị của công ty bạn là tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào để bạn đảm bảo rằng nội dung của bạn nổi bật và được xem bởi càng nhiều người càng tốt? Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đưa ra một kế hoạch tốt:

marketing-noi-dung-01


    Tạo ra nội dung cho tất cả các loại độc giả:

Nguyên tắc chủ yếu của Marketing Nội dung nói rằng bạn cần tạo nội dung cho người đọc quan tâm để thu hút các khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. Hầu hết các công ty theo điều này để xây dựng nội dung, và ngoài khách hàng mục tiêu ra thì họ không hướng đến một nội dung nào khác. Thành công nội dung tiếp thị cần có thời gian và tôi đề nghị bạn tạo nội dung cho các độc giả khác nữa thay vì tập trung vào 1 hoặc 2 đối tượng khách hàng vì như vậy nó sẽ giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào website và các phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì tập trung vào việc tạo ra chỉ là một loại nội dung cho đối tượng mục tiêu thì bạn nên tạo ra một số nội dung phổ biến để phục vụ các độc giả khác.

    Trở nhà một nhà lãnh đạo tư tưởng.

Bằng cách trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng, bạn có thể đánh bại các đối thủ cạnh tranh của bạn với các chiến lược tiếp thị nội dung của bạn ngay cả khi họ là những nhà lãnh đạo thị trường. Là một nhà lãnh đạo tư tưởng, mọi người sẽ đổ xô đến học hỏi, trao đổi, tư vấn kiến ​​thức và nhờ bạn giúp đỡ trong ngành của họ. Tuy nhiên, trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng không phải là dễ dàng và bạn cần phải chân thành. Trước hết, bạn cần phải bám sát thông tin, tin tức trong ngành và các xu hướng, nghiên cứu chuyên ngành  để biết những gì bạn đang nói. Bạn có thể sử dụng kiến thức này để nói ra ý kiến ​​của bạn và làm cho người khác thấy thú vị.

Nội dung của bạn cũng sẽ có thể giải quyết và giải quyết các vấn đề của độc giả của bạn. Lãnh đạo tư tưởng có thể xác định rõ ràng những vấn đề phải đối mặt với khán giả của họ và họ cung cấp lời khuyên vô giá để giải quyết những vấn đề này.

    Tìm hiểu chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Nếu nội dung chiến lược tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhận được kết quả tốt, điều này sẽ giúp cho bạn nếu bạn biết theo dõi chiến lược đúng đắn của họ. Bạn có thể tìm ra nếu họ đang sử dụng tin tức của người khác hoặc họ có thể tìm và tạo ra nội dung xung quanh các chủ đề thú vị. Tất nhiên, sao chép chủ đề và nội dung của họ là chưa đủ mà bạn còn phải sử dụng những kỹ thuật, chiến thuật mà nó đã mang lại thành công cho đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Tiến hành phỏng vấn.


Đây là một trong những phương pháp tốt nhất để có được những ý kiến từ các chuyên gia đầu ngành. Thực hiện các cuộc phỏng vấn - đặc biệt là video phỏng vấn là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia cũng như để trả lời một số câu hỏi nóng mà bạn và độc giả của bạn có thể có từ họ. Video phỏng vấn cũng phổ biến hơn so với các văn bản dựa trên các cuộc phỏng vấn như mọi người không có để làm cho một nỗ lực để đọc một cuộc phỏng vấn dài  nhưng họ lại có thể xem nó. Họ cũng thú vị hơn và thấy đáng tin cậy hơn là độc giả của bạn có thể nhìn thấy bạn phỏng vấn các nhà chuyên gia đầu ngành.

    Từ cuộc gọi đến hành động

Hãy cố gắng làm sao để người đọc/quan tâm có chuyển đổi từ cuộc gọi đến hành động theo dõi, kết nối với bạn. Bạn cũng có thể gọi điện thoại đến cho người quan tâm thực sự nhưng hạn chế hoặc không xen lẫn nội dung quảng cáo, bán hàng thì càng tốt. Bạn có thể bao gồm các cuộc gọi đến hành động yêu cầu độc giả chia sẻ nội dung của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn hoặc đăng ký vào các bản tin.

iNET xin giới thiệu với bạn khóa học Internet Coaching 2013, nơi bạn sẽ tìm thấy và tạo ra chiến lược Marketing nội dung phù hợp nhất với độc giả/ khách hàng tiềm năng cho khách hàng của mình.

Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM