iNET Academy

MailChimp.com - Sự lựa chọn thông minh

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 289 bài đánh giá
MailChimp.com - Sự lựa chọn thông minh MailChimp.com là 1 trong những nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới với ưu điểm giao diện thân thiện, dễ sử dụng cùng những tính năng vô cùng hữu ích.

Những ưu điểm của MailChimp.com:

dich-vu-gui-email-mailchimp

1. Tài liệu training phong phú & miễn phí

Sau khi hoàn thành xong kế hoạch
Marketing Online tổng thể, bước tiếp theo bạn sẽ cần thực hiện 1 chiến dịch Email Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả. Mailchimp.com cung cấp một kho tài liệu miễn phí cho tất cả các khách truy cập tại địa chỉ http://mailchimp.com/resources/ có thể download hoặc read online.

Tất cả các tài liệu sẽ giúp bạn hiểu về Email Marketing từ cơ bản đến nâng cao (khởi tạo 1 chiến dịch, quản lý danh sách, thiết kế giao diện & nội dung, đo lường hiệu quả của chiến dịch …)

2. Dịch vụ phong phú – Miễn phí chăm sóc 2000 email khách hàng đầu tiên

Giảm thiểu và tối ưu hóa tất cả các loại chi phí là bài toán rất đau đầu của nhiều người mới bắt đầu kinh doanh. bao nhiêu phần trăm ngân sách để phát triển sản phẩm? Bao nhiêu chi phí đổ vào chiến dịch Marketing sắp tới?

Mailchimp.com cung cấp rất nhiều gói dịch vụ phục vụ cho từng mục đích của người sử dụng và tổng dung lượng database khách hàng hiện có. Chi tiết tham khảo tại http://mailchimp.com/pricing/

Thường thì thời gian ban đầu, số lượng khách hàng của bạn chưa nhiều và nếu nó chưa vượt qua con số 2000 thì thật tuyệt vời là bạn sẽ được sử dụng free với rất nhiều tiện ích mà MailChimp.com cung cấp. Chi tiết tham khảo tại http://mailchimp.com/pricing/free/

Đây thực sự là thứ mà những bạn mới bắt đầu kinh doanh rất cần vì nó đã giúp giảm thiểu chi phí dành cho việc chăm sóc khách hàng qua công cụ email và ngân sách sẽ được dùng cho những việc quan trọng khác. Trong TOP 10 nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing hàng đầu thế giới tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có MailChimp.com cung cấp free dịch vụ cho người sử dụng có số lượng khách hàng lớn như vậy.

3. Dịch vụ uy tín, tỉ lệ email vào Inbox rất cao

Thật sự thì không phải ngẫu nhiên mà MailChimp.com có tỉ lệ gửi email vào Inbox trên 99%. Bạn phải tuân thủ một số điều khoản gửi email chuyên nghiệp do Mailchimp.com thiết lập. Việc này thật sự chuyên nghiệp và tốt cho bạn. Đây cũng là lý do email gửi đi của bạn không bao giờ vào Spam.

Các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing của Việt Nam thì thoáng hơn rất nhiều về các điều khoản sử dụng, theo kinh nghiệm thì tôi thấy có nhiều bạn đi mua 1 danh sách vài triệu email và không biết rõ nguồn gốc của nó từ đâu, nó thuộc phân khúc khách hàng như thế nào sau đó import vào và gửi email đi hàng loạt. Thật không đáng ngạc nhiên lắm khi tỉ lệ vào Spam của chiến dịch này rất cao. Với MailChimp thì bạn không thể thực hiện ví dụ mà tôi vừa chia sẻ bên trên.

Ông bà ta khi xưa đã có câu “tiền nào thì của ấy”. Tuy chi phí cho các gói dịch vụ của MailChimp.com cao hơn các gói dịch vụ trong nước tương đối nhiều nhưng kết quả mang lại cũng mang tính tỉ lệ thuận mà thôi.
 
Kết Luận:

Bạn nên tự mình xây dựng danh sách khách hàng và chăm sóc những khách hàng này thật tốt để họ trở thành khách hàng thân thiết từ đó số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng dần lên (mất thời gian nhưng bạn sẽ gặt hái kết quả tốt sau này). Thương hiệu công ty của bạn sẽ dần được đánh giá cao qua việc này.

Thay vì mua vài triệu database email để gửi Spam gây phiền toái cho khách hàng, dẫn đến việc công ty bạn chưa nổi tiếng mà đã bị ghét thì bạn có thể chọn lựa các kênh hoặc công cụ khác thiết lập một chiến dịch thu thập danh sách khách hàng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Sau đó, chúng ta lại dùng Mailchimp.com và các hình thức chăm sóc khách hàng khác để họ thành khách hàng thân thiết theo quy trình bên trên.

Chúc bạn sử dụng dịch vụ MailChimp hiệu quả và đạt doanh thu cao!

Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM