iNET Academy

Kinh nghiệm SEO tin rao vặt

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 202 bài đánh giá
Kinh nghiệm SEO tin rao vặt Một người bạn nói với tôi rằng, cậu ấy đã sử dụng phần mềm đăng tin tự động, đăng ký và thực hiện đăng tin lên hàng nghìn diễn đàn, tại sao vẫn không thấy hiệu quả gì?

Theo tôi, đăng nhiều bài, post nhiều tin chưa hẳn là tốt. Các bạn không nên lãng phí thời gian và tiền bạc vào các phần mềm “xả rác mạng” này làm gì. Bạn cứ hình dung việc đăng tin rao vặt trên mạng cũng giống như việc đi phát tờ rơi ngoài đời, nó chỉ khác nhau ở chỗ người đọc không thể xé, bỏ sọt rác… tờ rơi của bạn. Nếu bạn phát 1 triệu tờ rơi nhưng người nhận không phải là khách hàng tiềm năng của bạn, thì cũng không ai mua hàng của bạn.

Xem thêm:

seo-tin-rao-vat

Vậy nên tôi viết bài này để hướng dẫn chi tiết các bước thực hiện đối với một trường hợp cụ thể, bạn có thể đọc và tự luận ra cách áp dụng riêng cho mình. Tôi lấy ví dụ: iNET chuyên cung cấp các khóa đào tạo SEO, Internet Marketing, Social Media..., tôi muốn đăng tin rao vặt để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu học các khóa đào tạo này.

A. ĐĂNG TIN RAO VẶT LÊN TOP GOOGLE


Đăng tin rao vặt lên TOP Google Search thực chất là
SEO một hoặc nhiều website/ Landing page/Blog lên TOP Google. Tôi sẽ qua một vài Ưu & Nhược điểm của tin rao vặt:

Ưu điểm: Bạn không cần có website, người ta đã nghiên cứu và tối ưu cơ bản, website đã có uy tín với Google nên nội dung sớm được index và được đánh giá cao.

Nhược điểm: Phải cạnh tranh với nhiều tin rao vặt khác, đầu tư tiền của, công sức vào website người khác, không chủ động, chịu thiệt thòi vì bị các tin quảng cáo xếp trên.

Bạn có thể sử dụng Google keyword tool để nghiên cứu các từ khóa mà người dùng thường hay search, ví dụ ở đây tôi chọn từ khóa
Đào tạo SEO. Bạn không nên lựa chọn quá nhiều từ khóa làm mục tiêu cho một tin rao vặt, chỉ nên lựa chọn khoảng vài từ tiềm năng nhất.

Sau khi lựa chọn từ khóa chính cho tin rao vặt, bạn thực hiện các bước sau đây:

1. Bạn chọn tiêu đề tin rao vặt sao cho từ khóa Đào tạo SEO xuất hiện trong tiêu đề, nếu lặp lại dc 1 đến 2 lần thì càng tốt. VD: Dao tao SEO, Đào tạo SEO Hà Nội
Lặp lại nhưng không nên lặp lại nguyên cụm từ, mà phải khéo léo sử dụng các biến thể.

2. Nếu website đó cho phép bạn thiết lập các thẻ meta description, meta keywords thì bạn cần thiết lập như sau:

- Description: Viết một đoạn giới thiệu ngắn về chủ đề chính của tin rao vặt, khoảng tầm 150 ký tự. (Đoạn tóm tắt)

- Keywords: Đơn giản và hiệu quả nhất bạn thiết lập như sau: đào, tạo, SEO

3. Soạn nội dung:

- Nội dung cực kỳ quan trọng, vì vậy bạn cần đầu tư công phu, không nên soạn nội dung cẩu thả, nó vừa giúp máy tìm kiếm đánh giá cao, vừa giúp người đọc cảm thấy được tôn trọng.

- Đoạn đầu tiên của nội dung rất quan trọng, bạn cần khéo léo cho từ khóa vào.

- Trong nội dung trang, bạn nên lặp lại cụm từ khóa Đào tạo SEO ít nhất 4-5 lần (Mật độ từ khóa khoảng 3-5% nội dung page)

- Mật độ từ khóa phải đều (Không nền dồn từ khóa xếp gần nhau quá)

- Bạn cần bôi đậm hoặc in nghiêng từ khóa xuất hiện trong nội dung

- Nếu page có hình ảnh, bạn cần phải tạo thẻ alt cho hình ảnh với nội dung chứa từ khóa Đào tạo SEO

4. Trong phần nội dung, những nơi có từ khóa bạn cần tạo link nội bộ cho url bạn làm SEO.

5. Sau khi làm các thứ cơ bản trên xong, bạn post url của tin rao vặt lên các social bookmarking (linkhay.com, digg.com …), các social networking (facebook, twister…) để tạo các liên kết trở lại tin rao vặt.

Bạn có thể tham gia thảo luận ở các diễn đàn, blog … rồi để lại backlink ở chữ ký, trong nội dung liên kết tới tin rao vặt. Khuyến khích, nhờ bạn bè đặt link tin rao vặt lên web của họ.

Bạn có thể copy nội dung tin rao vặt trên trang mà bạn làm trang chính để đăng lại trên các trang khác, nhớ ở dưới ghi rõ nguồn trích từ link gốc.

6. Chú ý: Khi bạn chọn website để đăng tin rao vặt chính, bạn nên chọn các website mà nội dung tin rao vặt xuất hiện ngay trước mặt người xem, tránh các trang có nhiều quảng cáo rối rắm, các trang ưu tiên cho các tin trả tiền xếp trên nội dung rao vặt của bạn.

Khi tin rao vặt của bạn xếp TOP đầu kết quả tìm kiếm Google với các từ khóa tiềm năng, khách hàng có nhu cầu học SEO, họ vào Google để tìm thông tin và thấy bạn. Bản thân họ đã có sẵn nhu cầu nên khi họ tìm thấy thông tin, xác suất họ liên lạc và trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao.

B. ĐĂNG TIN RAO VẶT NỔI BẬT

Ngoài việc đăng tin lên TOP google, bạn có thể trả tiền để được ưu tiên hiển thị. Ví dụ như ở vật giá, bạn có thể đăng tin VIP, siêu VIP … Ở các diễn đàn cũng có các hình thức ưu tiên được dán tin rao vặt ở trên đầu các chuyên mục …

Bạn nên ưu tiên đăng tin lên các website, diễn đàn liên quan đến lĩnh vực của bạn, những nơi mà có nhiều khách hàng tiềm năng muốn học các khóa đào tạo SEO,
Marketing Online... hay lui tới.

Qua bài chia sẻ trên, iNET mong rằng sẽ giúp được bạn trong việc kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!

Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 5, 06/10/2016, 18h00 Thứ 7, 22/10/2016, 21h30 iNET Hà Nội
Thứ 6, 14/10/2016, 18h00 Thứ 4, 02/11/2016, 21h30 iNET TP.HCM