iNET Academy

Lợi thế cạnh tranh từ việc hiểu khách hàng

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 378 bài đánh giá
Lợi thế cạnh tranh từ việc hiểu khách hàng Những ngày này, một sự hiện diện kỹ thuật số thành công là một cuộc sống, hơi thở, kinh nghiệm có ý nghĩa - bắt nguồn từ cảm hứng, sự đồng cảm của khách hàng và tiện ích rõ ràng.

Mục tiêu của bạn trog bán hàng trực tuyến là để cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng tiềm năng và khách hàng bằng cách dự đoán nhu cầu của họ, tạo cho họ một lý do để làm kinh doanh với bạn, bồi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu của bạn. Thậm chí còn có một động từ cho tất cả điều này: grokking - sự hiểu biết hoặc giao tiếp thông qua sự đồng cảm hay trực giác.

Vấn đề là tạo ra một tuyệt vời trải nghiệm web là dễ dàng trong lý thuyết nhưng khó khăn trong thực tế. Vì vậy, làm thế nào để bạn chỉnh nội dung của bạn để phù hợp với nhu cầu cụ thể?

Câu trả lời là bằng cách không chỉ nhìn ở nhân khẩu học của hành vi khách hàng. Dữ liệu nhân khẩu học không chuẩn nữa vì hồ sơ khách hàng đơn giản như vậy không cho bạn biết làm thế nào để tiếp cận những người, nó chỉ tồn tại một vài thông tin. Thay vào đó, bạn nên được xây dựng như hồ sơ của người có ảnh hưởng hoặc đưa ra quyết định về những gì bạn đang bán hàng. Tiếp thị gọi là những "buyer personas" và họ có thể vô cùng hữu ích trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng để lựa chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Hiểu khách hàng muốn gì
Hiểu khách hàng muốn gì đó là một lợi thế

Khi tạo nội dung mới, chỉ 36% của các nhà tiếp thị tập trung sự chú ý vào buyer personnas. Bạn cần phải có một trong số họ. Vì vậy, xem xét thông tin của những khách hàng lý tưởng của bạn (chức danh công việc, công nghiệp, vị trí hoặc kích cỡ công ty) cũng cách họ sống và làm việc. Là họ đi bằng con đường nào nhiều ? Là họ online hay offline?  Họ nhận thông tin từ đâu? Ai là người ảnh hưởng đến quyết định của họ? Blog mà họ đọc là gì? Những sự kiện họ tham dự? Các mạng xã hội họ sử dụng? Những yếu tố nào họ có thể xem xét trước khi bóp cò súng trên mua hàng?

Có nhiều cách để có được thông tin này, bắt đầu với yêu cầu. Bạn có thể gọi điện thoại cho một vài khách hàng (cả hai đều hạnh phúc và gắt gỏng) và phỏng vấn họ, bạn cũng có thể truy vấn khách hàng tiềm năng hiện tại. Nói chuyện trực tiếp hoặc qua điện thoại là tốt nhất, nhưng bạn cũng có thể thu thập thông tin thông qua một công cụ khảo sát miễn phí như SurveyMonkey.com.

Về cơ bản, biết những người bạn đang bán cho - tại sao và làm thế nào họ mua - làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn nhiều.  Hồ sơ khách hàng có thể thông báo các chiến lược để nhắn tin hoặc nội dung tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, chiến dịch quảng cáo và liên kết bán hàng online , Bạn nên suy nghĩ đến cái nhìn sâu sắc của khách hàng như vũ khí bí mật của bạn: "Khi bạn biết khi nào, như thế nào và lý do tại sao người mua tìm kiếm một câu trả lời cho những vấn đề mà bạn có địa chỉ, kiến thức là một nguồn quan trọng của lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn"

Tham khảo khóa học Marketing - Marketing Online
Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM