iNET Academy

Marketing online - Những lời khuyên cho SEO để tăng thứ hạng

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 912 bài đánh giá
Marketing online - Những lời khuyên cho SEO để tăng thứ hạng Marketing Online đang thay đổi từng ngày. Các công cụ Marketing Online ngày càng đa dạng. Xong có lẽ không có công cụ nào lại đem lại nhiều hiệu quả như SEO.
Với bất cứ ai làm marketing online hiện giờ đều không thể không sử dụng SEO. Tầm quan trọng của SEO hiện giờ trong kinh doanh trực tuyến vẫn còn khá lớn. Nếu website của bạn không có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm thì người dùng sẽ ít biết đến bạn hơn và chiến dịch online marketing của bạn sẽ khó có được kết quả tốt hơn.

Xem thêm:
 

Marketing Online với SEO như nào cho hiệu quả


Có rất nhiều công cụ tìm kiếm xong với dân SEO có lẽ ai cũng biết rằng Google và Bing là 2 công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và thường chỉ SEO ở trên 2 công cụ này. Ở Việt Nam thì SEO chủ yếu trên Google.
Marketing online hiệu quả hơn với SEO
Tầm ảnh hưởng của SEO trong Online marketing

Tối ưu hóa website không có gì phức tạp nhưng đó là sự cạnh tranh vô cùng lớn. Các công ty đều hiểu được tầm quan trọng của SEO và họ đều đang tham gia làm SEO và chính vì thế làm cho SEO có tính cạnh tranh ngày càng cao.
Google luôn cập nhật các thuật toán mới và tần suất cập nhật ngày càng nhiều. Nó luôn hướng tới mục đích cuối cùng là làm lợi cho người dúng chính vì thế các thuật toán ngày càng chặt chẽ. Các website dùng thủ thuật Black Hat nếu bị google phát hiện sẽ bị phạt. Nhồi nhét từ khóa, backlink spam ồ ạt không chất lượng, auto suft quá nhiều... đều sẽ bị google sờ gáy. Không ai muốn bị rớt khỏi Google, vì vậy họ phải tuân theo những quy tắc đó.
Việc chọn từ khóa trong SEO rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng các công cụ của google như Keyword Planner hay tận dụng ngay hộp search box của google để lấy gợi ý về từ khóa.
  • Có bao nhiêu quảng cáo PPC trên 1 trang?
  • Có bao nhiêu kết quả trong nước?
  • Làm thế nào để có nhiều từ in đậm hoặc được nhấn mạnh trên trang?
  • Bao nhiêu liên kết được in đậm?
  • Có bao nhiêu cụm từ hoàn chỉnh được in đậm?

Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ xách định độ cạnh tranh của từ khóa. Bạn phải tìm ra từ khóa chính và các từ khóa phụ mở rộng có cạnh tranh thấp để SEO lên top sớm lấy traffic và có tỷ lệ chuyển đổi.
Khi đã chọn được từ khóa, bạn phải tạo ra nội dung để có  thể sử dụng những từ khóa đó. Có càng nhiều trang nội dung về từ khóa, đồng nghĩa với việc khả năng từ khóa lên top là rất cao.
Nội dung chất lượng
SEO thành công với nội dung chất

Nhiều doanh nghiệp nhỏ tạo ra các website nhưng hầu như có rất ít nội dung mới. Những website không cập nhật nội dung mới thường xuyên sẽ bị rớt hạng vì Google xem xét website của bạn như là 1 site bị bỏ rơi. Một website mới cùng với nội dung chất lượng thì thứ hạng sẽ được cải thiện. Google sẽ tìm kiếm những nội dung mới trên nhiều chủ đề khác nhau. Tạo ra 1 blog để website của bạn cho phép tạo ra nội dung mới xoay quanh các từ khóa tìm kiếm
Và một điều bạn nên nhớ "content is king" nội dung chất lượng sẽ kéo người dùng ở lại với bạn lâu hơn và nhớ về website của bạn.
TOP 1 là mục tiêu SEO nhưng nó không phải là mục tiêu hàng đầu. Bạn lên TOP 1 nhưng khách hàng vào và không có quan tâm gì đến sản phẩm dịch vụ của bạn rồi bạn cũng sẽ tụt xuống. Chính người dùng là người quyết định thứ hạng của bạn. Hãy tạo ra traffic chất lượng bằng những nội dung chất lượng.
Không có một phương pháp, thủ thuật SEO nào có thể đưa website của bạn lên TOP trong 1 đêm được. Hãy kiên trì và chăm chỉ tạo ra những nội dung chất lượng. Khi khách hàng thích bạn tự dưng bạn sẽ lên TOP!
Chúc bạn thành công với chiến dịch Marketing Online của mình!


Các bài viết liên quan

Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 10/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 17h30 iNET Hà Nội