iNET Academy

Những sai lầm cần tránh khi làm Social Media

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 848 bài đánh giá
Những sai lầm cần tránh khi làm Social Media Có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân dù xây dựng được cộng đồng mạnh mẽ những vẫn không mang lại hiệu quả cao. Vậy họ đã mặc phải những sai lầm gì?
Hiện nay với thời đại công nghệ bùng nổ, người dùng đang có xu hướng nghiêng về  dùng mạng xã hội. Tận dung lợi thế đó nhiều doanh nghiệp, cá nhân tổ chức đã nhanh chóng tạo dựng các kênh cộng đồng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm...
Có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân dù xây dựng được cộng đồng mạnh mẽ những vẫn không mang lại hiệu quả cao.

Xem thêm :

Vậy họ đã mặc phải những sai lầm gì?  

Bất kỳ người làm Marketing hay ban hang truc tuyen nào cũng đều biết được tầm quan trọng của việc truyền thông xã hội và hiệu quả của nó mang lại cho doanh nghiệp. Mỗi người có hàng triệu, hàng vạn thông tin được đăng tải trên khắp các kênh mạng xã hội: Facebook, Twiter, Zalo, Pinterset...nhưng không phải hàng triệu tin tức đó đều có nghĩa với người dùng và đều được đón nhận bởi người sử dụng. Vì các tin truyền thông đó được coi là  "vô dung" thường mắc phải những sai lầm không đáng có sau: 

1. Tập trung vào số lượng 

Thật vô nghĩa nếu sản phẩm, ứng dụng bạn truyền thông lại không được tương tác với người dùng trong khi thương hiệu bạn đang có lượng follow cực lớn. Ngoài việc tăng lượng theo dõi bạn cần phải cải tiến sản phẩm tạo hiệu ứng người dùng bằng việc tăng sự "hứng thú" sản phẩm. 

2. Không đăng tin thú vị thường xuyên để tạo sự thích thú người dùng  

Nên cập nhập nội dung đều đặn và có sức thu hút. Thứ nhất sản phẩm hay nôi dung phải đánh đúng nhu cầu người dùng và quan trọng hơn là "Hấp dẫn", thông tin để lại dấu ấn và hấp dẫn cho khách hàng.  

3. Không biến người theo dõi thành người mua hàng

 Trang thông tin ban hang online của bạn có rất nhiều người theo dõi nhưng chỉ ít trong số đó mua hàng. Vậy tại sao?  Hãy tìm hiểu nhu cầu khách hàng vì chính họ là người sử dụng sản phẩm của bạn, hãy "giao tiếp" với họ để tìm ra nguyên nhân? Hãy làm nội dung bắt mắt bằng những thiết kế cực độc, lạ nhé.

4. Phân tán nguồn lực tại nhiều kênh

Không phân tán nguồn lực ra nhiều kênh quảng bá, bạn chỉ nên tập trung vào nơi khách hàng tiếp cận sâu nhất, hãy nghiên cứu thị trường như Facebook theo thống kê có đến 1,5 tỷ người dùng nên tập trung chính nguồn lực vào đây thay vì phân tán

5. Không có cá tính, thương hiệu riêng

Nội dung chán ngắt, tẻ nhạt ...không có điểm nhấn thì đứng mơ "khách hàng" mua sản phẩm của bạn. nên có thương hiệu riêng, thông tin cá nhân của riêng bạn.

6. Chuyên Spam thông tin

Theo thống kê có khoảng 1 tỷ tin spam mỗi ngày, điều này gây sự bực bội cho người dùng rất nhiều vì họ cảm thấy bị làm phiền và ngừng theo dõi bạn. Hãy quảng bá thông tin theo đúng nghĩa người dùng.

7. Công việc không chuyên nghiệp

Quảng bá trên các diễn đàn, forum..rất hiệu quả cho người dùng tiếp cận sản phẩm của bạn, nhưng việc làm ấy bằng tay thì tốn nhiều thời gian và công sức, Hãy tìm một công cụ hỗ trợ bạn giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực nhé

8. Nội dung trùng lặp nhiều kênh

Quảng bá trên nhiều kênh 1 sản phẩm thì bạn nên "mô tả "sản phẩm khác đi một chút xíu . Hãy làm nội dung sản phẩm của mình phong phú trong mắt người dùng.

9. Không có chiến lược 

Dập khuôn làm theo các thương hiệu khác, mò mẫm mẫu quảng cáo trên mạng không phải là điều tốt, bạn nên tạo một quảng cáo riêng cho mình để ban hang truc tuyen thành công. Xác định mục tiêu, lập kế hoạch riêng của mình và tấn công vào thị trường.
 
Với 9 sai lầm dễ mắc phải trên, mong các doanh nghiệp khắc phục và dễ dàng tiếp cận thị trường hơn. Hãy là một doanh nghiêp Internet Maketing giỏi
Kham khảo kiến thức marketing online tại đây
Lịch khai giảng khóa học: Internet Coaching
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 6, 09/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Thứ 6, 16/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 18/12/2016, 18h00 iNET TP.HCM