iNET Academy

Tại sao người dùng lại mê mẩn mua hàng online

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 992 bài đánh giá
Tại sao người dùng lại mê mẩn mua hàng online Trong nhiều năm trở lại đây chúng ta không lạ gì với các thuật ngữ "đi chợ online" "mua hàng Online qua mang", nó gần như trở thành xu thế đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới.
Trong nhiều năm trở lại đây chúng ta không lạ gì với các thuật ngữ "đi chợ online" "mua hàng Online qua mạng", nó gần như trở thành xu thế đang phát triển mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà trên cả thế giới. 

Tại sao người dùng lại "mê mẩm" hình thức mua hàng online này?


  "mê mẩn" hàng online
 
1. Tiết kiệm thời gian
 
Đây là lý do đầu tiên đáp ứng được nhu cầu thực tế của mọi người chính là "tiết kiệm thời gian". Bạn ngồi xem tivi tại nhà, thấy  quảng cáo bán hàng mà mặt hàng đấy bạn đang cần và có nhu cầu mua, bạn có thể nhấc điện thoại lên và gọi điện bên ban hang online sẽ giao hàng tận nơi cho bạn. Thay vì phải đi ra siêu thị, cửa hàng mua thì chỉ 1 cuộc gọi bạn có thể có mặt hàng mà mình mong muốn. Rất thuận tiện khi bỏ ít thời gian, ít tiền mà mua được hàng hóa tốt. 
 
2. Nhiều mẫu mã lựa chọn
 
Đây cũng là lý do chính mà người tiêu dùng ưa thích mua sắm Online. Theo thống kê 51% người Việt Nam luôn muốn sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến để mua hàng.
 
29% người mua sẽ thử mua mặt hàng nếu đọc được lời bình luận, ý kiến tốt đến từ người quen.  Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng mua hàng nếu mặt hàng đó đảm bảo được chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của họ.  
 
3. Mua hàng Online nhiều khuyến mãi hấp dẫn
 
Đây là yếu tốt thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.  Nhiều doanh ngiệp kinh doanh online có những chiêu thức bán hàng "gọi luôn hotline để được giảm giá 10%, 20%" hay  "được tặng kèm 1 vật dụng trị giá 1 triệu đồng...." được lựa chọn mẫu mã, giá rẻ nên hình thức này đã thu hút người tiêu dùng rất cao.
 
4. Đảm bảo chất lượng sản phẩm
 
"Hoàn lại tiền nếu sản phẩm có vấn đề trong bao nhiêu lâu sử dùng."... cũng như các sản phẩm mua tại cửa hàng thì sản phẩm Online cũng có bảo hành. "Bảo hành" tạo niềm tiên chắc chắn nhất cho người dùng.
 
Cũng theo nghiên cứu của Google, có tới 44% số người chưa mua hàng trực tuyến muốn được mua hàng trực tuyến thời gian tới. Là doanh nghiệp ban hang online bạn hãy đảm bảo hàng của bạn đạt chất lượng cao phù hợp với túi tiền của khách hàng, Hãy thu hút 44% số lượng khách hàng đang muốn mua đó.
 
5. Thương hiệu uy tín
 
Dù sản phẩm có bảo hành, chất lượng tốt nhưng không có thương hiệu trên thị trường thì khó được lòng khách hàng, Hầu hết các thương hiệu có cánh hiện nay đều tham gia vào thị trường ban hang truc tuyen và được lòng người tiêu dùng rất cao.
 
Tuy nhiên mua sắm online cũng gặp phải nhiều rào cản kìm hãm sự phát triển.
 
Tầng lớp trung niêm vẫn còn giữ kiểu mua sắm truyền thống "nhìn tận mắt, sờ tận tay" các sản phẩm, người dùng muốn chạm thử vào các sản phẩm họ cần mua, vì nhiều khi ảnh sản phẩm online không giống nhu cầu khách hàng "treo đầu dê, bán thịt chó". Dẫn đến họ không tự tin về chất lượng sản phẩm trên mạng, không thể mặc cả, không thể trả giá cho mặt hàng muốn mua.
 
Một rào cản khác là, người tiêu dùng không được tiếp cận với sản phẩm ngay lập tức khi được thanh toán. Ngoài ra, còn có những rào cản khác như: Họ không tự tin về chất lượng sp trên mạng, không thể mặc cả, trả giá các món hàng ở trên mạng.
 
Để thay đổi hành vi, suy nghĩ của 1 bộ phận khách hàng đấy thì các doanh nghiệp kinh doanh online cần phải khẳng định về sản phẩm của mình:"tốt" "chất" "giá rẻ".
 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín tốt trên thị trường cần quảng bá nhiều hơn nữa, cần đưa thông điệp về sản phẩm, thương hiệu về sản phẩm tốt và chất đến người tiêu dùng. Để khách hàng tin cậy vào mua sắm online hãy làm cho khách hàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn.
 
 Xem thêm:

 

 
Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 10/12/2016, 8h30 Chủ nhật, 11/12/2016, 17h30 iNET Hà Nội