iNET Academy

Xu hướng Digital Marketing trên Facebook năm 2015

Tác giả | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 746 bài đánh giá
Xu hướng Digital Marketing trên Facebook năm 2015 Năm 2015 vẫn được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của digital marketing khi mà những Facebook, Youtube vẫn đang thể hiện sự bá đạo của mình!
Dù cho các kênh marketing online đang ngày càng nhiều nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại thì Facebook vẫn tỏ ra mình quá mạnh so với các đối thủ khác. Ở Việt Nam sức mạnh của Facebook lại càng trở nên rõ rệt khi mà lượng người dùng mạng xã hội này ở Việt Nam vẫn rất nhiều. Chính vì vậy mà việc làm marketing trên facebook vẫn rất được chú trọng.

Xem thêm :

Xu hướng marketing trên facebook 2015

Năm mới đến cũng là thời gian nhìn lại những xu hướng của năm cũ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xu hướng của đầu năm nay. Đối với các marketer, 2015 sẽ là năm nhiều tương tác khách hàng cá nhân hơn, với những công cụ đo lường hiệu quả digital marketing chính xác hơn và là thời gian tăng trưởng nhanh chóng mảng digital marketing trên thiết bị di động.
Digital Marketing Facebook
Digital Marketing Facebook

2015 đang đến rất nhanh và đay là những gì chúng ta mong đợi trong năm tới:
 
1. Thiết bị di động tiếp tục dành “thị phần” trong tâm trí khách hàng:  Điều này sẽ tạo ra một thói quen mới làm thay đổi cách thức mọi người trải nghiệm marketing – nhiều lựa chọn hơn về những gì họ sẽ thấy (như hình ảnh, tin tức, video) thêm vào đó là sự thay đổi thói quen shopping với nhiều cách khác nhau để khám phá sản phẩm. Các nhà làm quảng cáo cần tập trung tiếp cận khách hàng khu vực thiết bị di động mới này và cung cấp thật nhiều trải nghiệm thay vì chỉ tập trung vào 1 chỗ với 1 trải nghiệm duy nhất.
 
2. Quảng cáo digital sẽ chuyển từ "có thể đo lường" sang "thật sự đong đếm" được:  Các dạng đo lường cơ bản như mô hình tính tiền theo click chỉ cho chúng ta thấy 1 phần nhỏ của toàn thể bức tranh. Với nhiều thang đo hơn, những công cụ đo lường chính xác hơn, các marketer sẽ có thể hiểu được điều gì đang thực sự diễn ra và tập trung vào vấn đề chính nhất trong việc kinh doanh của họ: Thương hiệu và doanh số.
 
3. Kinh doanh có cách tiếp cận mang tính cá nhân cao hơn sẽ thắng:  Các nhà làm marketing sẽ có nhiều thông tin và công cụ hơn bao giờ hết để tạo ra những chiến dịch phù hợp và mọi người sẽ mong đợi nhiều hơn vào những quảng cáo mà họ thấy trên tất cả các kênh. Theo tờ eMarketer, chỉ có 5% những marketer phía khách hàng (client-side) trên thế giới cho rằng họ được tiếp cận theo hướng cá nhân hóa.
 
4. Tin nhắn trở thành chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp tương tác với khách hàng:  Đối thoại trong thời gian thực rất quan trọng trong việc giải quyết ngay lập tức nhu cầu của khách hàng. Giống như ngày càng có nhiều người bị thu hút bởi truyền thông dạng tin nhắn, các doanh nghiệp sẽ chuyển sang mở rộng kênh truyền thông mới này để duy trì hội thoại với nhân viên và khách hàng của mình.
 
5. Tăng trưởng dân số toàn cầu sẽ được thúc đẩy bởi những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao:  Dân số thế giới sẽ tiếp tục tăng trong 10 năm nữa, trong đó phần lớn sẽ diễn ra những quốc gia đang phát triển. Theo eMarketer, trong vòng 3 năm tới, số lượng điện thoại di dộng sẽ tăng từ 61.1% lên 69.4%. Càng nhiều người dùng điện thoại di động thì càng có nhiều doanh nghiệp và marketer tập trung vào khu vực này.

Lời kết

Hi vọng với những thông tin từ bài viết này sẽ giúp cho các emarketer có những thay đổi phù hợp để áp dụng cho các chiến dịch digital marketing mà bạn đang đảm nhiệm! Chúc các bạn thành công!

Xem thêm :
 
Lịch khai giảng khóa học: Bán hàng trên Facebook
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 22/10/2016, 9h00 Chủ nhật, 23/10/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Lịch khai giảng khóa học: VIDEO SALE
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 7, 01/10/2016, 9h00 Chủ nhật, 02/10/2016, 18h00 iNET Hà Nội
Lịch khai giảng khóa học: Chiến lược Marketing Online
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 3, 27/09/2016, 18h00 Thứ 3, 27/09/2016, 21h30 iNET Hà Nội