iNET Academy

Đặt tiêu đề bài viết thế nào là chuẩn?

Tác giả Giang Hiền | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 868 bài đánh giá
Đặt tiêu đề bài viết thế nào là chuẩn? đặt tiêu đề cho bài viết là một nhân tố vô cùng quan trọng trong kết cấu của một bài viết để phục vụ quá trình Seo

Trong suốt quá trình làm Seo chắc hẳn bạn cũng phải thừa nhận với tôi rằng việc đặt tiêu đề cho bài viết là một nhân tố vô cùng quan trọng trong kết cấu của một bài viết để phục vụ quá trình Seo.

 

Tại sao tiêu đề lại quan trọng?

 

Nó có thể được cho là chìa khoá để mở cánh cửa dẫn toàn bộ khách hàng vào website của bạn. Tiêu đề là yếu tố đầu tiên "đập" vào mắt độc giả của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn thì bạn không lo là không có người truy cập và đọc nội dung hấp dẫn tiếp theo của bạn. Trong Seo hiện nay không chỉ tiêu đề quan trọng mà nội dung của bạn cần phải thật chất lượng. Nhưng hãy gây chú ý từ cái nhìn đầu tiêu của khách hàng từ cách đặt tiêu đề thu hút, hấp dẫn và phải mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

tiêu đề trong seo
Tiêu đề bài viết trong seo

 

Đặt tiêu đề bài viết thế nào là chuẩn?

 

Tiêu đề nó cũng như là một bản mô tả tóm tắt nội dung của bạn. Chỉ từ 60 đến 70 ký tự thôi nhưng phải làm sao khách hàng hiểu được bạn đang viết về cái gì và kích thích được khách hàng truy cập vào đọc tiếp. 

 

Thế nào là một tiêu đề tốt:

 

- Đọc tiêu đề muốn người dùng muốn click chuột ngay để đọc nội dung: hấp dẫn và lôi cuốn.

- Nói lên được tổng thể của nội dung .

- Không bao giờ tiêu đề một nơi, nội dung một nẻo: tiêu đề phải gắn liền với nội dung.

- Tiêu đề dựa trên từ khoá Seo, thể hiện ý tưởng của nội dung.

- Truyền tải được ý nghĩa nội dung mà bạn muốn cho khách hàng biết.

Ví dụ: nhiều khi đọc tiêu đề đã mang lại cảm xúc cho độc giả, và độc giả có hướng chia sẻ nó luôn.

 

Chắc hẳn trong khi tìm hiểu về Seo cũng như được học trong các khoa hoc seo thì các bạn cũng đã tiếp cận được với một số phương pháp viết tiêu đề chuẩn và cũng không khó để tìm kiếm chúng trên mạng. Nhưng hôm nay tôi xin chia sẻ thêm các cách viết tiêu đề chuẩn và người dùng xu hướng click đọc nhiều.

 

1. Titile chứa con số.

 

Con số thể hiện sự chính xác và niềm tin người dùng, nó không bị làm người dùng mơ hồ vì những thứ chung chung và đặc biệt dễ tạo sự tò mò và nghĩ định hướng phát triển luôn cho bản thân khi đọc bài đó. Ví dụ: 4 phương pháp kinh doanh online hiệu quả nhất.

 
2. Tiêu đề gợi sự tò mò.
 
Bỏ lửng tạo sự tò mò hiện đang được cư dân mạng sử dụng rất nhiều, nhất là các báo mạng giật tít để view website. Ví dụ: Phát hiện ra vụ việc làm cả cộng đồng mạng trao đảo?...
 
3. Tạo sự ngạc nhiên, phát hiện ra điều mới lạ.
 
Phát hiện mới lạ mà người dùng chưa từng thấy hoặc chưa tìm ra hướng giải quyết. Ví dụ: Phát hiện lỗ hổng từ Bphone Việt Nam
 
4. Dạng nghi vấn cho tiêu đề của bạn.
 
Đây chính là chiến lược 5W và 1H mà chắc dân Seo ai cũng biết đến. Những câu hỏi chính là những cái mà khách hàng của bạn cần giải đáp. Ví dụ: Tại sao phải viết mô tả cho website của bạn?
 
5. Phải có mục tiêu cụ thể.
 
Tiêu đề của bạn cần hướng tới một mục tiêu cụ thể. Như vậy người dùng sẽ hiểu được nội dung mình muốn hướng đến đối tượng là ai.
 
6. Sử dụng thành ngữ, trạng từ.

Sử dụng các thành ngữ trong tiêu đề cũng như các trạng từ dễ tạo cảm giác thân quen gây ấn tượng với người đọc.
 
7. Đi theo vấn đề hot trên thị trường.
 
Giật tít tiêu đề theo vấn đề hot như người nổi tiếng, thông tin phổ biến hay những việc đang gây sốt trên cộng đồng đang được rất nhiều người thực hiện. Nó mang lại cho người dùng thấy sự sáng tạo và đôi khi pha cả hài ước nữa. Ví dụ: Thật không thể tin nổi "hoc seo" ở iNET tốt thế?
 
8. Cường điều hoá vấn đề.
 
 Việc cường điều hoá luôn tạo cảm giác tò mò cho người đọc. Ví dụ: Marketing Online với giá 0 đồng?
 
9. Tin khẩn cấp.
 
Tin này luôn khiến khách hàng cảm thấy mình phải hành động click đọc ngay để làm, để tránh ngay.  Ví dụ: Mua hàng ngay hôm nay để được giảm 99%. Chỉ duy nhất hôm nay.
 
10. Tiêu đề mạng tính lợi ích.
 
Lợi ích đạt được gì từ nội dung và nhận được gì từ việc Click vào tiêu đề để xem. Độc giả luôn hướng tới những lợi ích mà mình đạt được. Ví dụ: kinh doanh online thành công với sách Seo Master 2015.

11. Tiêu đề mang tính chất dụ dỗ.
 
Ví dụ: Nam giới mặc gì trong suốt 100 năm qua?
 
12. Bật mí các bí mật.
 
Gợi ý hé lộ những thông tin sắp được diễn ra. Ví dụ: Hé lộ thông tin về chiến iPhone 7 sắp chào đời.
 
Còn rất nhiều những cách giật tiêu đề hấp dẫn và lôi cuốn. Nó là chìa khoá dẫn độc giả vào website của bạn. Có được các các viết một tiêu đề chuẩn rồi việc tiếp theo của bạn đó chính là tạo ra nội dung chất lượng. Bạn có thể tham gia Khoa hoc seo tại iNET để có những hướng đi về Content trong Seo chuẩn người dùng nhất!
 
Chúc các bạn thành công!
 
 
 
 
Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội