iNET Academy

Từ khoá dài tăng doanh số cho doanh nghiệp như thế nào?

Tác giả Giang Hiền | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 404 bài đánh giá
Từ khoá dài tăng doanh số cho doanh nghiệp như thế nào? Từ khoá dài từ lâu đã khẳng định vị thế tuyệt vời của nó trong phát triển chiến dịch Seo của doanh nghiệp.
 
Chọn từ khoá Seo là một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ các seoer nào, đây là khâu gọi là sống chết của doanh nghiệp. Giả dụ bạn đã xây dựng được một bộ từ khoá cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn nhưng lại không có loại từ khoá để chuyển đổi khách hàng điều đó quả là một khiếm khuyết lớn. Thông thường chúng ta thường thích SEO từ khóa ngắn hơn nhưng xu hướng của Google ngày càng thông minh hơn và với mục đích phục vụ, tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng thì việc SEO các từ khóa dài trở thành một tiềm năng không thể bỏ qua với bất cứ SEOer nào trong quá trình nghiên cứu từ khoá. 
từ khoá dài tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp
Lựa chọn từ khoá cho doanh nghiệp
 
Từ khoá dài từ lâu đã khẳng định vị thế tuyệt vời của nó trong phát triển chiến dịch Seo của doanh nghiệp. Mức độ cạnh tranh sẽ thấp hơn, sẽ dễ dàng đạt thứ hạng cao hơn và cũng tương đối dễ dàng hơn để tối ưu hóa cho những website tập trung vào các từ khóa đuôi dài.

5 cách chọn lựa từ khóa hiệu quả
Nghiên cứu từ khóa SEO

Từ khoá dài tăng doanh số cho doanh nghiệp như thế nào?

Các chuyên gia Seo đều khẳng định "Từ khoá dài " (long-tail keywords) có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khoá ngắn.
 
Theo thống kê thực tế hơn 80%người dùng khi tìm kiếm về một sản phẩm/dịch vụ nào đó thì đều tìm kiếm bằng các từ khoá dài. Vì thế bạn cần phải tập trung vào các từ khoá dài để đánh trúng vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
 
Ví dụ: Khi khách hàng có nhu cầu tìm về một khoa hoc seo hiệu quả thì họ sẽ tìm kiếm "học seo ở đâu tốt nhất" thay gì tìm kiếm mỗi từ "seo" hoặc "học seo". Với cách tìm kiếm trên sẽ giúp khách hàng tìm kiếm đích xác đến nơi mình cần.
 
Hoặc khi tìm kiếm một giải pháp Marketing online để phát triển thì người dùng tìm kiếm "Marketing online cho doanh nghiệp" để tìm kiếm thông tin cho chiến lược marketing của mình. Với cách lựa chọn từ khoá này thì người dùng sẽ click chuột vào, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn.
 
từ khoá dài phát triển doanh nghiệp
Phát triển chiến lược từ khoá dài
 
 
Điều sai lầm của các chủ doanh nghiệp khi đầu tư rất nhiều vào seo chỉ để phát triển các từ khoá ngắn và nghĩ nó sẽ đạt hiệu quả kinh doanh cao mà không nghĩ rằng để giảm thiểu chi phí, hay sự cạnh tranh trong phát triển đồng thời tăng doanh số cao thì "Từ khoá dài" mới làm được điều đó. 
 
Bạn cần phải làm gì trước khi xây dựng từ khoá dài cho doanh nghiệp?
 
Bạn cần phải xây dựng từ khoá dài trên nền tảng để bổ sung cho từ khoá chính của mình. Từ khóa tìm kiếm càng dài (và càng cụ thể) bao nhiêu thì website càng dễ xếp hạng được trên kết quả tìm kiếm với cụm từ đó. Qua các công cụ xác định từ khoá có thể bạn xác định được từ khoá dài này lượt tìm kiếm nhưng không thể phủ nhận rằng đây chính là từ mà khách hàng tiềm năng truy cập vào website để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của mình sẽ tìm kiếm từ nào đầu tiên từ đó đưa ra hướng phát triển và Seo các từ khoá đó.
 
Những lợi ích mà "từ khoá dài" mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn không chỉ là doanh số mà còn là uy tín thương hiệu. Kinh doanh bán hàng online mà không phát triển Seo cũng như kế hoạch về việc lựa chọn các từ khoá thì dường như bạn đang bị hạn hẹp về doanh số. Để tăng doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi hãy lựa chọn cho mình những từ khoá dài chất lượng nhất. 
  
 
Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội