iNET Academy

Google "Chặn" Flash- Nỗi lo lớn của các nhà quảng cáo

Tác giả Giang Hiền | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 571 bài đánh giá
Google Google gần đây đã rút hỗ trợ công nghệ Adobe Flash trên các website chạy trên trình duyệt Chrome của Google
 
Google gần đây đã rút hỗ trợ công nghệ Adobe Flash trên các website chạy trên trình duyệt Chrome của Google. Đây chính là hồi chuông nhắc nhở các nhà quảng cá nhanh chóng từ bỏ các định dạng video chạy Flash.
 
Flash đã được hỗ trợ một phần lớn các biển quảng cáo bán hàng trực tuyến và video trực tuyến trong vòng 20 năm qua, nó hiển thị ở phía trước của các trang web của bạn. Chúng làm chậm trình duyệt của bạn, giảm tốc độ tải trang, băng thông.
 
Ngoài ra, quá nhiều nội dung quảng cáo dạng Flash còn làm trình duyệt dễ bị “treo” và cũng tiềm ẩn một số mã độc gây hại máy tính.
 

Google "Chặn" Flash- Nỗi lo lớn của các nhà quảng cáo


Hỗ trợ Flash đã phai nhạt với sự xuất hiện của HTML5 do độ trễ cao và làm giảm trải nghiệm người dùng. 
 
Gã khổng lồ của Internet cuối cùng cũng đã tham gia vào chống lại sự xuất hiện của Flash này. Tính đến hôm nay, Google sẽ hiện nay tạm dừng quảng cáo flash trong trình duyệt Chrome của mình. Tuy nhiên nếu vẫn muốn sử dụ ng thì người phải nhấp chuột vào tệp đa phương tiện để hiển thị và chạy Flash.
 
Google không phải là công ty duy nhất nhận thấy nhiều bất lợi hơn tiện ích từ Flash, trước đây cũng đã có nhiều đại gia công nghệ từ chối trình duyệt này trên phần mềm của mình như Amazon họ đã thông báo họ đã cấm Flash hiển thị trong tuần qua.
 
Google tạm dừng quảng cáo trên trình duyệt chrome
Google sẽ “chặn” quảng cáo Flash theo mặc định trong trình duyệt Chrome của mình
 
Chúng ta không quên rằng Flash không được hệ điều hành iOS của Apple “chào đón” trong nhiều năm liền, trình duyệt web FireFox cũng từ chối chạy Flash. Đối với người dùng, phong trào chống-Flash có vẻ mang lại niềm vui cho họ vì nó không còn gây phiền toái, khó chịu cho họ nữa. 
 
Với Google đặt hệ thống phanh trên Flash trong Chrome-thế giới trình duyệt web phổ biến nhất -vì vậy các nhà quảng cáo sẽ cần phải tìm kiếm những cách khác để quảng bá được thông điệp của mình ra.
 
Để thay thế Flash, Google đề nghị các nhà quảng cáo nên chuyển đổi sử dụng công nghệ HTML5 cho quảng cáo của họ, trong đó tiện ích thay thế được hoạt động trên một phạm vi rộng của các thiết bị số và cung cấp chức năng tương tự như Flash, nhưng với hiệu suất hiệu quả hơn cũng như thân thiện với người dùng.
 
Google sẽ cung cấp các công cụ để giúp các nhà tiếp thị xây dựng quảng cáo trong HTML5, và để chuyển đổi quảng cáo Flash thành những HTML5. Nhưng các nhà mạng và những nhà cung cấp công nghệ có thể phải tùy chỉnh dịch vụ của họ để đảm bảo quảng cáo mà họ bán và chế tạo ra sẽ được đưa vào trình duyệt của người dùng.
 
Theo số liệu từ công ty công nghệ quản lý quảng cáo Sizmek, Chrome chiếm khoảng 36% các quảng cáo mà Flash hiển thị trong quý đầu tiên của năm 2015.
 
Trong tháng 8, cơ quan thương mại quảng cáo trực tuyến Interactive Advertising Bureau khuyến khích các nhà tiếp thị sử dụng HTML5 thay cho Flash, cùng với đó là các cập nhật hướng dẫn sử dụng.
 
“HTML5 là con đường phía trước và là tương lai của Flash, viễn cảnh này đang bắt đầu trở nên rõ ràng hơn” , Scott Cunningham - Phó chủ tịch cấp cao của quảng cáo bằng công nghệ và là CEO của IAAB Tech Lab, cho biết.
 
html5 thay thế flash
HTML5 ra đời hồi chuông báo tử cho Flash
 
Về phần “cha đẻ” của Flash, Adobe cũng thừa nhận rằng tương lai của quảng cáo trực tuyến sẽ được hỗ trợ bởi HTML5 thay vì Flash, mặc dù sẽ còn nhiều việc phải làm để thúc đẩy quá trình chuyển đổi này.
 
“Cập nhật IAB hướng dẫn sử dụng sẽ là bước đầu tiên trong quá trình chuyển đổi sang chương trình HTML5”, Sarah Hunt - Giám đốc sản phẩm cao cấp của Adobe và đồng Chủ tịch của IAB HTML5 cho biết.
 
Bên cạnh đó, những chuyên viên tư vấn và hướng dẫn sẽ là cần thiết để tiện ích HTML5 mang lại các chức năng làm hài lòng người tiêu dùng, giảm thiểu những ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và thân thiện hơn Flash trên những thiết bị máy tính để bàn hay màn hình điện thoại di động.
 
Tạm biệt Flash là một sự trải nghiệm người dùng tốt. Nhưng các nhà quảng cáo đã phải đối mặt với những mối lo về doanh thu giảm sút, đây có thể là 1 gánh nặng lắm của Google và Amazon. Đây là quả là một sự phiền toái với các nhà sản xuất trực tuyến.


Lịch khai giảng khóa học: Khóa học SEO Master
Lớp học Bắt đầu Kết thúc Địa điểm
Thứ 4, 14/12/2016, 18h00 Thứ 6, 30/12/2016, 21h30 iNET Hà Nội