iNET Academy

SMS Marketing là gì?

Tác giả Nguyễn Trọng Thơ | Ngày đăng: | xếp hạng 4.5 | 501 bài đánh giá
SMS Marketing là gì? SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ một lý do không thể phủ nhận: Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc.

Sau đây tôi chia sẻ với các bạn tìm hiểu sâu về dịch vụ Sms Marketing

Ba cách triển khai ở Việt Nam

  1. Sử dụng iNET SMART SMS kết hợp với GSM modem + SIM
    Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác”.
  2. Sử dụng đầu số 8xxx, 6xxx: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin.
  3. Sử dụng brandname: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa.


Ưu điểm SMS Marketing

  • Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
  • Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
  • Truyền “thông điệp” nhanh nhất.
  • Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..
  • Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.
  • Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.

Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau

  • Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn
  • Có thể sử dụng BrandName (tên thương hiệu).
  • Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.
  • Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
  • Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ), cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.
  • Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.
  • Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
 
Một số dịch vụ
 
Dịch vụ cơ bản
 
Là kịch bản cho phép thuê bao di động soạn nội dung tin nhắn gửi tới đầu số để nhận được thông tin trả về tự động dưới dạng văn bản từ nhà cung cấp dịch vụ.

Thông qua hệ thống, bạn sẽ tạo lập kênh cung cấp thông tin cho khách hàng của mình như thông tin dịch vụ, khuyến mại, sản phẩm mới… Các thuê bao di động (khách hàng của bạn) chỉ cần gửi tin nhắn tới đầu số đăng ký nhận thông tin về sản phẩm, dịch vụ quan tâm.
 
Bình chọn - Voting
 
Là kịch bản thiết lập hệ thống bình chọn tương tác thông qua SMS, kịch bản này được áp dụng cho các chương trình giải trí, bình chọn dịch vụ hay sản phẩm, thực hiện nghiên cứu thị trường, hay khảo sát nhu cầu…

Thông qua hệ thống, các cá nhân, doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức có thể thiết lập hệ thống bình chọn tương tác với khách hàng của mình. Thuê bao di động sẽ gửi tin nhắn với nội dung bình chọn của mình để tham gia chương trình.
 
Gửi tin nhắn thông báo
 
Chương trình này cho phép bạn thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng và gửi thông tin sản phẩm hay dịch vụ tới những người từng tham gia sử dụng dịch vụ của bạn.

Để thông báo về sản phẩm và dịch vụ tới các khách hàng của mình, bạn chỉ cần lập nội dung thông báo, danh sách số điện thoại cần gửi tin và thời gian gửi thông điệp đó tới khách hàng trên hệ thống. Hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tới khách hàng theo nội dung và thời gian yêu cầu.
 
iNET