0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá

Công cụ Google Keyword Planner này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, theo quốc gia, theo thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ Google Keyword Planner này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này :

Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ

https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/keyword-planner/ 

Truy cập Google Keyword Planner
Giao diện trang chủ Google Keyword Planner trước khi đăng nhập

 

Sau đó bấm vào nút "Chuyển đến công cụ lập kế hoạch từ khóa" như trong hình.

Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để sử dụng dịch vụ này.

Nếu chưa tạo tài khoản Google Ads thì sẽ được chuyển tới bước tạo tài khoản: Tạo chiến dịch + nạp tiền. Bạn có thể nạp trước 200K, và tạm dừng chiến dịch quảng cáo nếu chỉ sử dụng Keyword Planner.

 

Bước 2: Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planer như sau:

Giao diện google keyword planner
Giao diện Google Keyword Planner sau khi đăng nhập

Hãy bấm vào ô "Khám phá từ khóa mới" như trong hình bên trên để bắt đầu


Bước 3: Bạn nhập danh sách từ khóa, chọn ngôn ngữ "Tiếng Việt", Vị trí: Việt Nam

Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ, vị trí theo Quốc gia hoặc Tỉnh thành phố để khảo sát nhu cầu tại khu vực đó

Nhập danh sách từ khóa cần khảo sát

Bước 4: Bấm nút "Nhận kết quả" màu xanh như hình trên, bạn sẽ nhận được kết quả như bên dưới

Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới Google liệt kê 1.190 từ khóa liên quan. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột "Giá thầu đầu trang" chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cáo - nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.

Sắp xếp kết quả trong Keyword Planner
Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner

 

Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụng Google Keyword Planner để có được các gợi ý các từ khóa liên quan đến nội dung của website đó.

lấy ý tưởng từ khóa từ 1 trang web

Thường những từ khóa dài có số lượng tìm kiếm ít thì mức độ cạnh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

Khi cần chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner giúp bạn rất nhiều. Để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn Domain Key – Tên miền chứa từ khóa - thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.

Chúc bạn thành công trên Internet!
Nguyễn Trọng Thơ - SEO Master

Links hữu ích dành cho bạn:

, .

Bài viết liên quan

SEO là gì? 5 bước để trở thành chuyên gia SEO

SEO là gì - SEO là một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó có thứ hạng cao hơn, gia tăng lượng truy cập.

Bài viết xem nhiều

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel bằng Tag Manager

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager để bạn có thể gắn mã thẻ lên Website một cách dễ dàng

Slogan là gì?

Slogan là một câu ngắn chứa đựng thông điệp mô tả một thương hiệu: sản phẩm, dịch vụ, công ty. Nó thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi, hướng phát ...

Cách viết 1 kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Trước khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, bạn phải lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tài chính, con người, và quản lý các hoạt động

SEO là gì? 5 bước để trở thành chuyên gia SEO

SEO là gì - SEO là một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó có thứ hạng cao hơn, gia tăng lượng truy cập.

Chiến lược Marketing 4P là gì?

Chiến lược marketing 4P là sự kết hợp của 4 yếu tố: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (nơi bán), promotion (quảng bá)