0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel bằng Tag Manager

Trong quá trình vận hành Website, bạn phải chèn rất nhiều đoạn mã như Google Analytics, Facebook Pixel, Trình Quảng cáo Google, Quảng cáo TikTok, WebPush…

Google Tag Manager (Trình quản lý thẻ của Google) hay viết tắt là GTM là công cụ quản lý thẻ do Google tạo ra nhằm hỗ trợ trong quản trị web và digital marketing. Bạn sẽ dễ dàng thêm, xóa các thẻ, đoạn code vào web, ứng dụng di động thông qua trình quản lý Google Tag Manager mà không cần can thiệp vào Source Code của web. 

Bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel bằng Google Tag Manager chi tiết nhất: 

Bước 1: Đăng nhập Trình quản lý Tag Manager

- Truy cập Tag Manager theo địa chỉ dưới đây và đăng nhập bằng tài khoản Google: 

https://tagmanager.google.com/#/home  

- Bắt đầu Tạo tài khoản: Bạn chọn thiết lập tài khoản như hình dưới và bấm nút Tạo.

  1. Account Name: Tên tài khoản, Có thể lấy tên Website hoặc tên công ty
  2. Country: Quốc gia của bạn >> Chọn Vietnam
  3. Container Name (Thiết lập vùng chứa) Có thể thiết lập tên miền của Website
  4. Target Platform: chọn Web

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Chấp thuận Thỏa thuận điều khoản dịch vụ Trình quản lý thẻ của Google 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Như vậy, bạn đã tạo xong Tag Manager. Google sẽ cấp 2 đoạn mã, bạn cần Cài đặt đoạn mã này vào Website. 

Bạn lấy mã code Google Tag Manager và chèn vào theo hướng dẫn của Google. Nếu không phải Coder, quản trị website thì bạn có thể gửi mã trên cho quản trị web để họ chèn vào trang web của website.

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Nếu Website sử dụng nền tảng WordPress, việc chèn mã Google Tag Manager rất đơn giản: 

- Tại giao diện Dashboard, bạn chọn Appearance (Giao diện) >> Theme File Editor (Sửa giao diện) 

- Tìm đến file “Theme Header”, Copy và Dán đoạn mã thẻ mở bằng bằng "script trước "/head"

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Tương tự, Copy và dán đoạn Thẻ mở bằng "noscript" và gắn sau "body"

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Nhấn vào Update File (Lưu thay đổi) để hoàn tất.

 

Kiểm tra thẻ Google Tag Manager trên web

Sau khi thực hiện các bước trên xong bạn muốn kiểm tra mình đã cài đặt Google Tag Manager thành công trên Website hay chưa? Hãy làm theo các bước dưới đây để kiểm tra nhé:

- Truy cập vào công cụ có tên Tag Assistant Legacy tại đường link: 

https://chrome.google.com/webstore/detail/tag-assistant-legacy-by-g/kejbdjndbnbjgmefkgdddjlbokphdefk?hl=vi 

- Chọn “Thêm vào Chrome” để thêm tiện ích vào Chrome của bạn 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Bấm chọn “Thêm tiện ích” để hoàn tất

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Quay trở lại Website bạn vừa cài Google Tag Manager, tải lại trình duyệt. Click chuột vào Icon của Tag Assistant Legacy ở góc trên bên phải trình duyệt Chrome.

Click chọn Enable, sau đó tải lại trang Web. 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Bạn click vào Icon Tag Assistant, nếu thấy có thống kê thẻ Google Tag Manager như hình dưới đây là bạn đã cài đặt thành công Google Tag Manager.


huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

 

Cài đặt Google Tag Manager vào Form 

Bạn có thể gắn Google Tag Manager trên Form mà bạn đang sử dụng để thu thập khách hàng. 

- Truy cập Salekit.io >> Danh mục Marketing >> Cài đặt Form bạn muốn gắn Google Tag Manager >> Bấm chọn Tracking 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Trong Trình quản lý thẻ Google Tag Manager, bạn copy Google Tag Manager ID 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Dán vào Google Tag Manager ID trong phần Tracking và Save

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Để kiểm tra Form của bạn đã gắn Google Tag Manager thành công hay chưa, bạn vào Form, click vào biểu tượng Tag Assistant Legacy ở góc trên cùng phía phải và chọn Enable

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Tải lại trang Web và kiểm tra, nếu thấy có thống kê thẻ Google Tag Manager như hình dưới đây là bạn đã cài đặt thành công Google Tag Manager vào Form thu thập thông tin khách hàng. 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Bước 2: Cài đặt GOOGLE ANALYTICS thông qua Tag Manager

Google Analytics là công cụ miễn phí của Google không chỉ giúp bạn theo dõi lưu lượng truy cập vào web mà nó còn giúp ích rất nhiều trong việc đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing trả phí khác

Đối với tài khoản mới lần đầu tiên đăng nhập, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

- Truy cập đường dẫn sau và nhấn vào nút Sign In để đăng nhập: https://marketingplatform.google.com/ 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Tại giao diện Trang chủ, bạn bấm chọn Các sản phẩm Google Marketing Platform

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Bấm vào “Thiết lập” trong Analytics để bắt đầu cài đặt

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Tiếp tục chọn “Bắt đầu đo lường”

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Để tạo tài khoản Google Analytics, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau

- Thiết lập tài khoản: Tại đây, bạn cần điền Tên tài khoản (Bắt buộc), đó có thể là Tên Doanh nghiệp của bạn

 huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Chọn Tiếp theo, và chuyển sang bước thứ hai: Thiết lập tài sản. Trong bước này, bạn cần điền Tên thuộc tính Google Analytics để đo lường dữ liệu Website hoặc ứng dụng của bạn. Chọn Quốc gia và đơn vị tiền tệ như hướng dẫn trong hình dưới đây:

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Sau khi hoàn tất, bạn chọn Tiếp. Bạn cung cấp thông tin bao gồm Lĩnh vực kinh doanh, Quy mô doanh nghiệp cũng như sử dụng Google Analytics phù hợp nhất >> Chọn Tạo 

Màn hình sẽ xuất hiện 1 hộp cửa sổ yêu cầu bạn xác nhận Thỏa thuận điều khoản sử dụng Google Analytics, bạn tích xác nhận vào hai ô màu xanh để đồng ý, và nhấn “Tôi chấp nhận”.

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Như vậy, bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình.

 

Giao diện chuyển hướng sang trang chủ của công cụ Google Analytics, Ở phần “Bắt đầu thu thập dữ liệu”, bạn chọn WEB

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Một cửa sổ Thiết lập luồng dữ liệu hiện lên, bạn nhập URL trang Web: đường link Website và Tên luồng: tên Website >> Chọn “Tạo luồng”.

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

Như vậy, bạn đã tạo xong Google Analytics, và đây là Google Analytics ID của bạn

 huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

 

Bước 3. Gắn Google Analytics ID vào Trình Quản lý Tag Manager.

Cách thực hiện như sau: 

- Trong Trình quản lý thẻ Tag Manager, bạn chọn mục Tags/ Thẻ >> và chọn Tạo Mới

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

(Lưu ý: Đặt tên Tag Manager theo loại mã bạn cần tạo để dễ dàng phân biệt)

- Tiếp đến, Bạn Chọn loại thẻ để bắt đầu thiết lập. Google gợi ý cho bạn rất nhiều loại Thẻ trong thư viện mẫu, bạn nên chọn Thẻ Google Analytics: Cấu hình GA4 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

- Copy và Dán Google Analytics ID vừa tạo ở trên 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manage

- Chọn Trình Kích hoạt là trên Toàn bộ Trang Web (All Pages), sau đó bấm Lưu để hoàn tất.

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Để Google Analytics ID hoạt động trên Website, bạn bấm Gửi >> Xuất bản để đưa đoạn mã này lên Website. 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Quay trở lại trang Web, bạn hãy Ctrl + F5 để tải lại trình duyệt, và bấm vào biểu tượng Tag Assistant Legacy để kiểm tra nhé. 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Như vậy, bạn đã tạo thành công mã Google Analytics cho trang web của mình.

Bạn cũng kiểm tra tương tự như trên với trang Salepage hay Form thu thập Data khách hàng. 

Như vậy, Chỉ cần Website/Salepage/Form của bạn được gắn Tag Manager, khi bạn cài đặt đoạn mã nào trong trình quản lý Tag Manager thì chúng sẽ được hoạt động trên tất cả trang được gắn Tag. 

 

Bước 3. Gắn Facebook Pixel vào Trình Quản lý Tag Manager.

Trên trình Quảng cáo, bạn vào mục Trình Quản lý sự kiện, Copy và Dán ID Pixel vào Trình quản lý thẻ Tag Manager tương tự như trên. 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Trong Trình quản lý thẻ Tag Manager, bạn chọn mục Tags/ Thẻ >> và chọn Tạo Mới

- Chọn loại thẻ là Facebook Pixel:

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

- Bấm “Thêm vào không gian làm việc” để tiếp tục

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Trong cửa sổ Cấu hình thẻ, bạn Dán ID Facebook Pixel cần cài đặt, Kích hoạt trên Tất cả trang Web (All Pages)

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Bấm chọn “Gửi” >> “Xuất bản” để hoàn thành

 

Để kiểm tra, Website của bạn đã cài đặt Facebook thành công hay chưa, bạn truy cập Công cụ Meta Pixel Helper theo địa chỉ và Thêm tiện ích vào Trình duyệt Chrome của bạn: 

https://chrome.google.com/webstore/detail/meta-pixel-helper/fdgfkebogiimcoedlicjlajpkdmockpc?hl=vi 

huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Cách kiểm tra Facebook Pixel ID được cài đặt thành công trên Website/ Salepage/ Form của bạn hay chưa, bạn bấm chọn Icon Meta Pixel Helper ở góc phải trên cùng màn hình: 

Mã Facebook Pixel được cài đặt thành công sẽ được hiển thị ở góc phải màn hình như hình dưới đây:

 huong-dan-cai-dat-google-analytics-va-facebook-pixel-bang-tag-manager

Chúc bạn thao tác thành công!

Bài viết xem nhiều

Slogan là gì?

Slogan là một câu ngắn chứa đựng thông điệp mô tả một thương hiệu: sản phẩm, dịch vụ, công ty. Nó thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi, hướng phát ...

Cách viết 1 kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Trước khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, bạn phải lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tài chính, con người, và quản lý các hoạt động

SEO là gì? 5 bước để trở thành chuyên gia SEO

SEO là gì - SEO là một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó có thứ hạng cao hơn, gia tăng lượng truy cập.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá

Sử dụng Google Keyword Planer để nghiên cứu thị trường, lựa chọn danh sách từ khóa để quảng cáo Google Ads, viết bài và làm seo

Chiến lược Marketing 4P là gì?

Chiến lược marketing 4P là sự kết hợp của 4 yếu tố: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (nơi bán), promotion (quảng bá)