0

Hiện chưa có sản phẩm

Tổng tiền:

Slogan là gì?

Slogan là một câu ngắn chứa đựng thông điệp mô tả một thương hiệu: sản phẩm, dịch vụ, công ty. Nó thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi, hướng phát ...

Slogan là khẩu hiệu thương mại, nghĩa cổ là tiếng hô trước khi xung trận của những chiến binh. Ngày nay, slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một công ty. Slogan thường được coi là một phần tài sản vô hình của công ty dù rằng nó chỉ là một câu nói.

Để có được một slogan hay, ngoài việc đầu tư về chất xám còn phải có sự đầu tư về quảng cáo liên tục với những chiến lược dài hạn. Chính vì vậy, khi có được một slogan đứng được trong tâm trí khách hàng, slogan đó đã trở thành một tài sản vô giá được vun đắp bằng thời gian, tiền bạc và uy tín của công ty.

Một slogan hay phải hội tụ được 4 yếu tố sau:

1. Mục tiêu: Một slogan khi được tung ra phải mang một mục tiêu nhất định và hướng đến mục tiêu đó. Ví như khi Pepsi ra đời thì Coca Cola đã là một người khổng lồ trong ngành giải khát rồi. Muốn phát triển được thì phải có một slogan nhắm đến một mục tiêu là lấy lại được thị phần từ Coca Cola. Hãng nước giải khát Pepsi từng lấy slogan là: "Generation Next" (Thế hệ tiếp nối), ý nói đó là một loại nước uống của thế hệ mới và ngầm ý chê bai đối thủ trực tiếp Coca Cola là loại đồ uống cổ lỗ sĩ. Với slogan hay mang trong mình mục tiêu rõ ràng là đánh vào khách hàng trẻ tuổi, Pepsi đã thu hút được phần đông giới trẻ và vươn vai trở thành một đối thủ đáng gờm của Coca Cola.

2. Ngắn gọn: Một slogan hay luôn phải là một slogan ngắn gọn, dễ hiểu, dễ đọc. Với nhiệm vụ phải đi vào tiềm thức của khách hàng, không ai đi xây dựng một slogan dài dằng dặc đầy đủ toàn bộ về tính năng, ưu việt của sản phẩm cả, bởi khách hàng sẽ chẳng ai bỏ công đi nhớ một slogan dài lõng thõng như vậy. Cà phê Trung Nguyên đã phải bỏ slogan dài cũ: "Mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo mới" bằng "Khơi nguồn sáng tạo". Quả thực slogan sau ngắn gọn, ấn tượng và dễ nhớ hơn nhiều.

Slogan cua Cafe Trung Nguyen

3. Không phản cảm: Slogan phải tuyệt đối tránh những từ ngữ có thể gây phản cảm hoặc xúc phạm đến người khác cho dù đó chị là một bộ phận khách hàng rất nhỏ. Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh DHL đã từng mắc lỗi này khi tung ra một slogan gây một ấn tượng không tốt: "Đến chậm gậm xương".

4. Nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm: Slogan phải thể hiện được tính năng và lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Ví như: "Connecting People" (Kết nối mọi người) của hãng điện thoại di động Nokia hay "Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu" của hãng bảo hiểm quốc tế Prudential.

Làm sao để có slogan thành công?

Một slogan thành công phải mang trong mình thông điệp ấn tượng và khơi gợi được trí tưởng tượng của khách hàng về sản phẩm của mình. Hãng đồ thời trang quần áo lót phụ nữ Victoria Secret đã có một slogan rất hay bằng một câu hỏi: "What is sexy?" (Gợi cảm là gì?). Sản phẩm đồ thể thao của tập đoàn Nike cũng được cất cánh cùng với một slogan được đánh giá là thành công nhất mọi thời đại: "Just Do It!" (Hãy làm điều đó!).

Slogan cua Nike

Những doanh nghiệp thương mại ở nước ta chưa mấy có sự đầu tư quan tâm về slogan. Điều đó có thể dễ dàng thấy được là còn có quá ít công ty có slogan hay. Có công ty có slogan nhưng slogan đó còn chưa chuyên nghiệp. Thậm chí có công ty còn chưa có slogan. Xây dựng một slogan hay là một việc làm cần thiết của mỗi công ty trong quá trình thu hút khách hàng và hội nhập quốc tế hiện nay. Một số công ty nước ta đã có slogan khá thành công như slogan của Công ty Biti's: "Nâng niu bàn chân Việt". Tuy nhiên đó còn là số ít. Mong rằng trong tương lai gần, các công ty trong nước sẽ quan tâm nhiều hơn đến những tài sản vô hình của công ty như thương hiệu, logo và dĩ nhiên là cả slogan nữa.

Sau khi chọn được Slogan phù hợp, hãy lan tỏa thương hiệu cùng Slogan lên các trang mạng xã hội như Facebook nhé! Đừng quên dùng các Icon Facebook để tăng sự hấp dẫn, tính cách thương hiệu trong các status nhé! 

iNET

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel bằng Tag Manager

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager để bạn có thể gắn mã thẻ lên Website một cách dễ dàng

Cách viết 1 kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Trước khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, bạn phải lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tài chính, con người, và quản lý các hoạt động

SEO là gì? 5 bước để trở thành chuyên gia SEO

SEO là gì - SEO là một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó có thứ hạng cao hơn, gia tăng lượng truy cập.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá

Sử dụng Google Keyword Planer để nghiên cứu thị trường, lựa chọn danh sách từ khóa để quảng cáo Google Ads, viết bài và làm seo

Chiến lược Marketing 4P là gì?

Chiến lược marketing 4P là sự kết hợp của 4 yếu tố: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (nơi bán), promotion (quảng bá)

Bài viết xem nhiều

Hướng dẫn cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel bằng Tag Manager

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt Google Analytics và Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager để bạn có thể gắn mã thẻ lên Website một cách dễ dàng

Cách viết 1 kế hoạch kinh doanh hoàn hảo

Trước khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp, bạn phải lập kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh, từ khâu phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tài chính, con người, và quản lý các hoạt động

SEO là gì? 5 bước để trở thành chuyên gia SEO

SEO là gì - SEO là một quá trình tối ưu để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, từ đó có thứ hạng cao hơn, gia tăng lượng truy cập.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner để nghiên cứu từ khoá

Sử dụng Google Keyword Planer để nghiên cứu thị trường, lựa chọn danh sách từ khóa để quảng cáo Google Ads, viết bài và làm seo

Chiến lược Marketing 4P là gì?

Chiến lược marketing 4P là sự kết hợp của 4 yếu tố: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (nơi bán), promotion (quảng bá)